Thị trường xe xa xỉ không giảm nhiệt, Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục vào năm 2022

Rolls-Royce đã bán được số lượng xe kỷ lục vào năm 2022 khi nhu cầu xe xa xỉ vẫn mạnh bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế.
Thị trường xe xa xỉ không giảm nhiệt, Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục vào năm 2022

Rolls-Royce đã báo cáo doanh số bán hàng kỷ lục vào năm ngoái với các đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2023, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc cho dòng xe xa xỉ này giảm và rủi ro suy thoái kinh tế thế giới bao trùm.

Nhà sản xuất ô tô Anh cho biết họ đã bán được 6.021 xe vào năm 2022, tăng 8% từ năm 2021. Đây cũng là một năm doanh số kỷ lục của hãng kể từ 2019, đánh dấu sự trở lại của dòng xe xa xỉ này sau sự sụt giảm trong đại dịch.

xe xa xỉ

Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất nói chung của Rolls-Royce vào năm 2022, chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng,  Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos cho biết. Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce, có doanh số bán hàng giảm nhẹ nhưng vẫn chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu và là năm tăng trưởng mạnh thứ hai của công ty.

"Tôi thấy trước một thị trường tuyệt vời cho ngành kinh doanh của chúng tôi," ông nói. "Đặc biệt, trong phân khúc xe xa xỉ, thị trường vẫn đang tăng trưởng. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất của chúng tôi trên toàn thế giới."

Ông Muller-Otvos cho biết, Cullinan là sản phẩm bán chạy nhất của hãng vào năm 2022, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng toàn cầu. Mẫu Ghost của hãng chiếm hơn 30% doanh số, trong khi Phantom chiếm khoảng 10%.

Trong khi đó, màn ra mắt lớn nhất của nhà sản xuất ô tô này vào năm 2022 là Spectre, chiếc xe điện đầu tiên của Rolls-Royce và là khởi đầu cho kế hoạch xe điện hóa hoàn toàn vào năm 2030.

Spectre, với giá khởi điểm 413.000 USD, đã có hơn 300 đơn đặt hàng trước từ khách hàng Mỹ trước khi chính thức ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Ông Muller-Otvos cũng cho biết các đơn đặt hàng của Hoa Kỳ vẫn tiếp tục tăng, mặc dù ông từ chối cung cấp số liệu.

Có thể thấy, hiện nay đang thời điểm mà những người có thu nhập trung bình đang ở trong tình thế khó khăn. Lạm phát đạt 7,1% vào tháng 11 năm 2022 khi các cuộc thảo luận về suy thoái kinh tế sắp xảy ra đang lên đến đỉnh điểm. Nhưng doanh số các mặt hàng sang trong vẫn tăng mạnh không chỉ ở xe xa xỉ mà còn ở mọi thứ, từ rượu vang quý hiếm đến túi xách thiết kế.

Doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân dự kiến sẽ cao hơn 22% trên toàn cầu khi con số cho năm 2022, được dự tính phần lớn là do sự phục hồi sau đại dịch và số lượng lớn hơn những người có thu nhập cao không bị ảnh hưởng đặc biệt ở cấp độ mua hàng cá nhân.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...