Trong 8 tháng, Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần hơn 2.500 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu tăng 58%, đóng góp vào 24% tổng doanh thu cho tập đoàn.
Biên lãi gộp ở mức 44,1% và biên lãi thuần đạt 15,7%, trong khi cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 41,4% và 9,8%. Kết quả, đơn vị này đã thu về 396 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 137% so với 8 tháng năm 2021. Như vậy công ty đã hoàn thành 77% kế hoạch doanh thu vượt 41,4% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Trong tháng 7, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 2.200 tỷ đồng, lãi sau thuế 357 tỷ đồng. Như vậy ước tính trong tháng 8 doanh thu của công ty đạt 300 tỷ đồng, gấp 3,7 lần tháng 8/2021; lãi sau thuế 39 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 28 tỷ đồng. Tuy nhiên mức lợi nhuận này vẫn mức thấp hơn trung bình so với 7 tháng năm nay.
Tháng 8 vừa qua, tập đoàn đã đẩy mạnh truyền thông dòng sản phẩm mới, đồng thời khởi động chiến dịch tái định vị thương hiệu. Do vậy, chi phí bán hàng và quản lý được ghi nhận tăng dần và chiếm 25,4% doanh thu 8 tháng, cao hơn mức 24,7% trong 7 tháng đầu năm.
Cũng trong tháng trước, Thiên Long cũng thông báo sẽ góp thêm 50 tỷ đồng vào công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Thiên Long với mục đích đảm bảo nguồn vốn để mở rộng dự án sản xuất và tạo ra các sản phẩm mới. Sau khi hoàn tất giao dịch, vốn điều lệ của Nam Thiên Long sẽ tăng lên 650 tỷ đồng, do Thiên Long sở hữu 100%.
Năm 2022, TLG đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.250 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 280 tỷ đồng. Với kế hoạch này, TLG đặt mục tiêu tăng trưởng 22% về doanh thu so với thực hiện được của năm 2021 và tăng 1,2% về lợi nhuận.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, TLG dự chi cổ tức 30%, trích quỹ khen thưởng phúc lợi 10% lợi nhuận sau thuế, thù lao và chi phí của HĐQT và Ban kiểm soát 10 tỷ đồng/năm.
Hiện nay, học sinh trên cả nước đã đi học trở lại sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh. Đây là yếu tố thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng cho Thiên Long trong năm nay. Được biết, hai tháng đầu năm 2022, Thiên Long có kết quả kinh doanh khởi sắc khi nhu cầu khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường.
Doanh số phục hồi trên tất cả các mảng sản phẩm của Thiên Long khi các dịch vụ giáo dục đã dần mở cửa trở lại kể từ cuối năm 2021 và chiến lược chuyển tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm phân phối có biên lợi nhuận thấp sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn của công ty.
Trong năm 2022, TLG sẽ chú trọng hơn vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm STEAM, DIY mang thương hiệu Thiên Long, không chỉ phát triển tại thị trường Việt Nam, mà còn định hướng xuất khẩu cho các thị trường chính ở Đông Nam Á và Thế giới.
Thiên Long đang nắm giữ 60% thị phần bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu. Sản phẩm của Thiên Long đã có mặt ở 67 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…
Bên cạnh đó, Thiên Long cũng triển khai “lồng ghép” các sản phẩm vệ sinh như gel rửa tay khô, xà phòng tiện lợi, làm quà tặng đính kèm trong các gói combo cho học sinh - sinh viên. Các sản phẩm này sử dụng màu sắc và hương thơm tự nhiên, bảo đảm an toàn vệ sinh cho trẻ.
Tập đoàn Thiên Long đang mở rộng nhà máy sản xuất Thiên Long Long Thành với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2, giá trị đầu tư khoảng 230 tỷ đồng.
Đồng thời để phát triển mạnh mẽ, TLG đã kết hợp với các tập đoàn hàng đầu trong nước để phát huy lợi thế và mở rộng tăng trưởng như kết hợp cùng tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, ký kết với Nova Service và các đơn vị thuộc Nova Group.