Thực phẩm, đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản

Trong bối cảnh hàng thực phẩm, đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản, công tác kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối lớn của Nhật Bản đang được đẩy mạnh.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, ngày 14/2/2024, Thương vụ đã tham gia Lễ khai mạc và tham gia khảo sát, làm việc với các công ty của Nhật Bản trưng bày sản phẩm hàng hóa tại triển lãm Supermarket Trade Show 2024 (SMTS 2024).

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản)
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản)

Supermarket Trade Show là một trong những hội chợ triển lãm về thương mại có quy mô lớn nhất ở Nhật Bản, do Hiệp hội Siêu thị quốc gia Nhật Bản chủ trì tổ chức thường niên, là nơi cung cấp, trao đổi những thông tin mới nhất trong ngành công nghiệp siêu thị và lĩnh vực phân phối hàng hóa thực phẩm tại Nhật Bản.

Tại Triển lãm, các công ty tham gia trưng bày và khách tham quan có thể tìm hiểu các sản phẩm mới, xu hướng mới trong tiêu dùng thực phẩm, đồng thời có cơ hội gặp gỡ được nhiều đối tác tiềm năng và xây dựng cho mình mạng lưới kết nối hợp tác kinh doanh một cách hiệu quả. Triển lãm Supermarket Trade Show năm 2023 ghi nhận sự tham gia trưng bày hàng hóa của 2.046 công ty Nhật Bản với 3.271 gian hàng, thu hút khoảng 62.525 lượt khách tham quan trong thời gian 3 ngày diễn ra triển lãm.

Năm nay, sự kiện được tổ chức từ ngày 14-16/2/2024 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, quy tụ rất nhiều công ty có danh tiếng của Nhật Bản và nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn và bán lẻ, phân phối các sản phẩm thực phẩm vào hệ thống các chuỗi siêu thị trên phạm vi toàn Nhật Bản.

Tại Supermarket Trade Show 2024, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã gặp gỡ, trao đổi công việc và tham quan gian hàng của nhiều công ty lớn của Nhật Bản là công ty Imai Limited chuyên nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam từ các tập đoàn lớn của Việt Nam như tập đoàn Masan, Vinamilk... gồm các sản phẩm cà phê, nước mắm, gia vị, bún, phở ăn liền, bánh đa nem, rượu, bia, sữa và nước dừa...

Theo ghi nhận của Thương vụ, khá nhiều khách tham quan Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm và yêu thích với các sản phẩm của Việt Nam. Các sản phẩm từ Việt Nam hiện đang thâm nhập vào thị trường Nhật Bản thông qua nhiều phương thức khác nhau như: nhập khẩu hàng hóa trực tiếp; công ty Nhật Bản là đối tác đại lý cho công ty Việt Nam tại Nhật Bản; các công ty Nhật Bản tìm kiếm đối tác OEM tại Việt Nam và xuất khẩu ngược trở lại Nhật Bản…

Thương vụ cũng giới thiệu cho các công ty Nhật Bản một số sản phẩm thực phẩm có chất lượng của Việt Nam để các công ty này cân nhắc nhập khẩu. Bên cạnh đó có sự góp mặt của công ty Pho - Me có trụ sở tại Osaka là công ty sử dụng giống gạo của Việt Nam trồng tại tỉnh Fukui, Nhật Bản để làm nguyên liệu bột gạo chế biến món phở tươi hương vị Việt Nam cung cấp cho các nhà hàng phở trên toàn Nhật Bản.

Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam với các nhà nhập khẩu Nhật Bản

Với vai trò là cầu nối kết nối kinh doanh giữa hai nước, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản luôn chú trọng đẩy mạnh công tác kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản – thực phẩm của Việt Nam với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối lớn của Nhật Bản. Những mặt hàng có chất lượng cao của các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” cũng được tăng cường giới thiệu, quảng bá tại các hoạt động xúc tiến thương mại của Thương vụ.

Cùng với sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng, người dân Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến với đa dạng chủng loại trên các kệ hàng của các chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote, Itoyokado, hệ thống cửa hàng đồng giá 100 Yên…

Tuy vậy, với đặc tính phức tạp nhiều tầng cấp trong hệ thống các kênh phân phối hàng hóa tại Nhật Bản, hàng hóa Việt Nam để được bán trực tiếp tới các chuỗi siêu thị của Nhật Bản không phải là chuyện đơn giản mà thường phải thông qua các đầu mối nhập khẩu trung gian.

Dự kiến tới đây, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cùng với một số công ty nhập khẩu lớn của Nhật Bản sẽ tham gia trưng bày hàng hóa tại Triển lãm quốc tế Thực phẩm - Đồ uống FOODEX 2024 - sự kiện thường niên chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe từ ngày 05-8/3/2024.

Trong bối cảnh hàng thực phẩm - đồ uống Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản, FOODEX 2024 sẽ tiếp tục là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu hàng hóa có chất lượng của mình tới đối tác mua hàng và người tiêu dùng tại Nhật Bản, từ đó ký kết được các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, đồng thời góp phần quảng bá rộng rãi hơn nữa ẩm thực Việt và các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nhức nhối tình trạng thuốc không rõ nguồn gốc

Nhức nhối tình trạng thuốc không rõ nguồn gốc

Với hàng loạt sai phạm chủ yếu về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, nhiều cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn TP.HCM đã nhận được thông báo xử phạt từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM…

Thị trường hồi phục chỉ mang tính chất kỹ thuật?

Thị trường hồi phục chỉ mang tính chất kỹ thuật?

Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy dòng tiền có nỗ lực hỗ trợ và hấp thu nguồn cung ở vùng giá thấp. Tín hiệu hỗ trợ hiện tại có thể giúp thị trường tiếp tục diễn biến hồi phục trong thời gian gần tới...

Làm gì khi VN-Index có cú sụt gần 60 điểm?

Làm gì khi VN-Index có cú sụt gần 60 điểm?

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế bán tháo ở giai đoạn này, dừng bán và quan sát thị trường. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp...

Đi tìm 'thuốc đặc trị' chữa cơn sốt vàng

Đi tìm 'thuốc đặc trị' chữa cơn sốt vàng

Song hành cùng sự bứt phá của thị trường vàng quốc tế, giá vàng trong nước cũng leo thang trong những ngày gần đây và liên tục lập nên những kỷ lục mới. Điều này cũng tạo ra những áp lực vô cùng lớn với các cơ quan điều hành chính sách và bình ổn thị trường vàng…

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

Theo Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà, triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 160, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới...

Giá xăng RON95-III lên 24.821 đồng/lít

Giá xăng RON95-III lên 24.821 đồng/lít

Chiều 11/4, liên bộ Công Thương - Tài chính đã thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới, áp dụng từ 15h cùng ngày…