Thương hiệu Bảo Việt được định giá 108 triệu đô la Mỹ, cao nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm

Ngày 28/12, tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 20
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 108 triệu đô la Mỹ, cao nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm

Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Thương hiệu Bảo Việt được định giá giá trị thương hiệu đạt 108 triệu USD, tăng 19 triệu USD so với năm 2016. Điều này ghi nhận sự cải thiện của thương hiệu Bảo Việt qua từng năm.

Đây là chương trình thường niên của Brand Finance với mục đích bình chọn các doanh nghiệp thuộc Top thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Brand Finance đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả này dựa trên đánh giá đối với 7.000 thương hiệu trên thế giới và Brand Finance là công ty duy nhất sử dụng phương pháp đánh giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn đánh giá.

Bảo Việt - Thương hiệu phát triển bền vững

Là một doanh nghiệp có lịch sử hơn nửa thế kỷ phát triển và có quy mô lớn rộng khắp toàn quốc, cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính trọn gói phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, thương hiệu Bảo Việt đã đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá cả về vị thế trên thị trường và tiềm năng tạo ra lợi nhuận ổn định trong tương lại. Bảo Việt luôn chú trọng giữ gìn hình ảnh thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Việc Bảo Việt được ghi nhận là 1 trong 21 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đứng đầu trong ngành tài chính - bảo hiểm là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Bảo Việt trong công tác xây dựng, phát triển thương hiệu.

Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới. Nhà tư vấn này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền phải trả cho việc sử dụng thương hiệu.

Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được các cộng sự trong ngành, các cơ quan thẩm quyền và các học viện công nhận, được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Báo cáo giá trị thương hiệu của Brand Finance giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn.

Thương hiệu số 1 trong ngành bảo hiểm

Với định hướng phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm để triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt đã đạt được sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Theo bản công bố kết quả kinh doanh lũy kế đến hết 9 tháng năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng 26,8% so với cùng kỳ, đạt 23.360 tỷ đồng, vượt 1 tỷ USD. Trong đó doanh thu bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 28,9%, bám sát kế hoạch năm; doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ tăng 23,9% so với cùng kỳ, hoàn thành 79% kế hoạch năm. Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/9/2017 đạt 85.786 tỷ đồng, tăng trưởng 17,5% so với cuối năm 2016.

Theo Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ, chiếm 20,5% thị phần doanh thu khai thác mới. Hoạt động kinh doanh và đầu tư của Bảo Việt Nhân thọ đạt hiệu quả cao, ghi nhận kết quả kinh doanh hiệu quả với lợi nhuận gần 850 tỷ đồng. Bảo hiểm Bảo Việt duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường (12,3%), chiếm 19,3% thị phần.

Với việc dẫn đầu lĩnh vực tài chính - bảo hiểm của một tổ chức uy tín quốc tế, thương hiệu Bảo Việt một lần nữa khẳng định được uy tín cũng như vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế. Đây cũng chính là sự đánh giá cao của cộng đồng, của xã hội và các tổ chức uy tín đối với nỗ lực mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng của Bảo Việt.

>> Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.