Thương hiệu ô tô Skoda sắp "tấn công" thị trường Việt với bộ nhận diện nổi bật

Skoda - thương hiệu ô tô châu Âu 128 năm tuổi sắp vào thị trường Việt Nam, đã có nhiều động thái truyền thông trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Một trong những điểm ấn tượng của các bài đăng của thương hiệu này là nhờ bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng và sắc xanh lục bắt mắt.

Logo Skoda với biểu tượng mũi tên có cánh
Logo Skoda với biểu tượng mũi tên có cánh

Hãy tìm hiểu sâu hơn về ý của bộ nhận diện dành cho một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới.

Logo mới của Skoda

Là một thương hiệu có tuổi đời 128 năm, Skoda đã nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu của mình để phù hợp với thời đại mới. Với những người Việt đã từng sinh sống và làm việc tại nước ngoài, có lẽ logo hình mũi tên có cánh của Skoda với tông màu xanh lá đã trở nên quen thuộc bắt đầu được áp dụng từ năm 1993. Trong đó, mũi tên tượng trưng cho tốc độ và đôi cánh cho sự tiến bộ, trong khi hình tròn tượng trưng cho truyền thống sản xuất ô tô hơn một thế kỷ của Skoda.

Logo Skoda với biểu tượng mũi tên có cánh.jpg
Logo Skoda với biểu tượng mũi tên có cánh

Ngày nay, Skoda vẫn giữ gìn di sản trong bộ nhận diện mới của mình, đồng thời hiện đại hóa để giữ cho thương hiệu bắt kịp xu hướng của thời đại. Theo Skoda, bộ nhận diện đại diện cho chính tầm nhìn và những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Skoda hiện nay hướng tới nhóm khách hàng với tư duy cởi mở và lối sống ưa thích khám phá.

Hai sắc xanh nổi bật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.jpg
Hai sắc xanh nổi bật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Bộ nhận diện mới thể hiện chiến lược mới

Thương hiệu 128 năm tuổi đồng thời cũng mong muốn đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa vốn đã rất thành công của mình. Để hiện thực hóa mong muốn này, thương hiệu Skoda đã đưa ra chiến lược Next Level - Tầm nhìn Chiến lược của Skoda tới 2030 - tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của mình trên các thị trường Quốc tế.

Bộ nhận diện của Skoda với sắc xanh chủ đạo.jpg
Bộ nhận diện của Skoda với sắc xanh chủ đạo

Sự kiện Skoda bắt tay cùng TC Motor và bước vào thị trường Việt Nam trong năm nay cũng nằm trong chiến lược này. Việc Skoda bước vào thị trường dự kiến sẽ mở đường cho sự tăng trưởng của hãng tại các thị trường ASEAN khác.

Logo và đối tượng khách hàng.jpg
Dự kiến, sự kiện Skoda bắt tay cùng TC Motor và bước vào thị trường Việt Nam trong năm nay

Skoda tại Việt Nam

Vừa qua, trang Fanpage của Skoda tại Việt Nam cũng úp mở về các dòng xe sẽ phân phối chính thức tại Việt Nam trong năm nay dưới hình thức một bức ảnh để lộ viền xe đặt trên nền đen và xanh lục đặc trưng.

Nguồn Skoda Việt Nam.jpg
Nguồn: Skoda Việt Nam

Skoda Việt Nam đã bắt đầu mở link đăng ký nhận thông tin sớm. Dự đoán sự kiện ra mắt xe sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay.

Xem thêm

Xe Hyundai Accent tiếp tục đắt khách

Xe Hyundai Accent tiếp tục đắt khách

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 6/2023. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 5.108 xe, tăng trưởng 42,9% so với tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.