Hyundai Ioniq 6 – xe điện chạy gần 650km/lần sạc ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hyundai vừa giới thiệu mẫu xe mới trong dòng sản phẩm chạy điện tại thị trường Malaysia. Hyundai Ioniq 6 với 2 biến thể là Max RWD và Max AWD, mức giá quy đổi tại thị trường này tương đương 1,47 và 1,63 tỷ đồng…
Hyundai Ioniq 6 – xe điện chạy gần 650km/lần sạc ra mắt thị trường Đông Nam Á

Hyundai Ioniq 6có thiết kế ngoại hình thể thao và hiện đại, phần đầu xe được thiết kế cầu kỳ hơn so với Ioniq 5 với các khe gió góc cạnh. Mui xe được tạo dáng dốc về phía đuôi, tạo nên kiểu dáng coupe trẻ trung và có chỉ số cản gió thấp nhất thế giới. Ở phía sau, Ioniq 6 trang bị cánh gió tích hợp đèn phanh và cản sau với nhiều cánh chia gió tạo vẻ hầm hố cho xe.

Hyundai Ioniq 6

Nội thất của Ioniq 6 có bọc da và được trang bị nhiều tiện ích như cặp màn hình 12,3 inch (một cho người lái và một cho thông tin giải trí), màn hình HUD, vô lăng tích hợp phím chức năng, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống đèn viền LED 64 màu, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, Bluetooth và nhiều tính năng khác.

Hyundai Ioniq 6

Hyundai Ioniq 6 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP. Theo đó, mẫu sedan thuần điện nhà Hyundai có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.880 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.950 mm. So với Ioniq 5, chiều dài cơ sở của Ioniq 6 ngắn hơn 50 mm nhưng dài hơn 50 mm so với chiều dài cơ sở của Kia EV6.

Hyundai Ioniq 6

Hai biến thể Max RWD và Max AWD của Hyundai Ioniq6 đều được trang bị pin lithium-ion polymer 77,4 kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt là 614 km và 519 km, số liệu dựa trên chu trình thử nghiệm WLTP.

Phiên bản Max RWD có một động cơ trên trục sau với công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi bản Max AWD có hai động cơ trên mỗi trục cho tổng công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm.

Ioniq 6 Max AWD có thời gian tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn với chỉ 5,1 giây, trong khi Ioniq 6 Max RWD mất 7,4 giây. Cả hai biến thể đều có tốc độ tối đa là 185 km/h và hệ số cản gió là 0,21 Cd, giúp xe trở thành một trong những mẫu xe hiệu quả về mặt khí động học trên thế giới.

Đối với hệ thống sạc, khi sử dụng loại sạc 350 kW DC, Ioniq 6 chỉ cần 18 phút để sạc từ 10% lên 80%, trong khi sạc 50 kW DC cần 73 phút.

Hyundai Ioniq 6

Về an toàn, cả hai biến thể đều được trang bị 7 túi khí và gói công nghệ Hyundai SmartSense, bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh va chạm phía trước, giám sát và cảnh báo điểm mù, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hệ thống camera quan sát xung quanh.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai vẫn chưa có thông tin về việc mở bán Ioniq 6. Với mức giá khoảng gần 2 tỷ đồng, Ioniq 6 sẽ cạnh tranh với một số mẫu xe sang như BMW X3 bản lắp ráp hay Mercedes-Benz GLC 2023.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…