Thuỷ điện VSH lãi ròng hơn 220 tỷ đồng trong quý 3

Thuỷ điện VSH (CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh) đã công bố BCTC quý 3 với những kết quả ấn tượng khi lãi ròng hơn 220 tỷ đồng.

Theo thuỷ điện VSH công bố, doanh thu đạt 652 tỷ đồng, gấp gần 2.3 lần cùng kỳ. Trong đó, giá vốn hàng bán chỉ tăng nhẹ 12%, đạt 250 tỷ đồng. Nhờ vậy, lãi gộp của thuỷ điện VSH đạt 402 tỷ đồng, gấp 6.2 lần cùng kỳ.

Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ sụt giảm 80%, còn 1.5 tỷ đồng. Các mảng chi phí các của công ty tác động không đáng kể, bao gồm chi phí tài chính tăng 10% lên 116 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 48% lên gần 13 tỷ đồng.

Dù ghi nhận khoản lỗ khác gần 32 tỷ đồng (do chi phí phải trả cho tổ hợp nhà thầu Trung Quốc theo phán quyết của hội đồng trọng tài 76/19HCM), thuỷ điện VSH vẫn lãi ròng hơn 220 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ ròng 42 tỷ đồng.

thuỷ điện VSH
Nợ ngắn hạn của thuỷ điện VSH giảm 33%, còn 581 tỷ đồng

Theo thuỷ điện VSH giải thích, biến động lợi nhuận sau thuế trong BCTC hợp nhất chủ yếu từ các hoạt động của công ty mẹ. Trong đó, điều kiện thủy văn thuận lợi giúp sản lượng điện thương phẩm quý 3/2022 tăng 85% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, doanh thu hoạt động sản xuất điện của việc lợi nhuận tăng trưởng hầu hết đến từ việc gấp 2.2 lần cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu của Thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh đạt hơn 2.1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2.2 lần cùng kỳ. Lãi trước và sau thuế đạt lần lượt 970 tỷ đồng và 882 tỷ đồng, tương ứng gấp 3.1 và 3.5 lần cùng kỳ năm 2022.

Như vậy, so với mục tiêu đặt ra tại ĐHĐCĐ 2022, thuỷ điện VSH đã hoàn thành và vượt 4% kế hoạch doanh thu, vượt 68% mục tiêu lợi nhuận của cả năm.

Tính đến hết tháng 9/2022, tổng tài sản của công ty đạt 9.7 nghìn tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm, chủ yếu nằm ở tài sản cố định. Doanh nghiệp nắm giữ gần hơn 93 tỷ đồng tiền mặt và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn (tăng 21%, lên 606 tỷ đồng). Hàng tồn kho còn 100 tỷ đồng.

Nợ ngắn hạn của thuỷ điện VSH giảm 33%, còn 581 tỷ đồng, nhưng nợ dài hạn 4.9 ngàn tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm.

Được biết, thuỷ điện VSH tiền thân là Nhà máy Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh là đơn vị hạch toán phụ thuộc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, được thành lập từ tháng 05/2005.

Hiện tại, thuỷ điện VSH đang vận hành 3 nhà máy thủy điện, bao gồm Nhà máy thủy điện Vĩnh Sơn (66MW tại Bình Định), Nhà máy thủy điện Sông Hinh (70MW tại Phú Yên), và Nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum (220MW tại Kon Tum).

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/11, giá cổ phiếu VSH trên thị trường đang ở mức 31,900 đồng/cp, giảm 31% so với mức đỉnh cao nhất trong năm là 46,800 đồng/cp tại phiên ngày 20/6.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh sáng 22/5, với vàng miếng SJC vọt lên 121,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn tăng nhưng vẫn khiến người mua “lỗ ngay” vì chênh lệch mua – bán lên đến 3 triệu đồng/lượng…

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…