Dịch vụ chụp ảnh photobooth đang ngày càng phổ biến, nhưng đi kèm với sự tiện lợi là những rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng có thể gặp phải. Gần đây, tiệm Photoism, một hệ thống photobooth được nhiều người biết đến, đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía khách hàng. Không chỉ dính líu đến lùm xùm xô xát giữa khách hàng, Photoism còn bị "tố" vô trách nhiệm, tắc trách trong việc xử lý các trường hợp mất mát tài sản tại cửa tiệm.
Ngày 15/7, mạng xã hội lan truyền bài viết phản ánh sự việc khách hàng bị mất xe máy khi đang sử dụng dịch vụ tại tiệm photobooth địa chỉ số 54 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, một chi nhánh nằm trong hệ thống Photoism.
Theo nội dung bài viết chia sẻ, khi đến sử dụng dịch vụ, khách hàng được nhân viên hướng dẫn để xe trên vỉa hè trước cửa tiệm và khóa cổ xe. Sau đó khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại phòng chụp trên tầng 2 của tiệm thì xe máy đã bị kẻ gian lấy trộm. Ngay sau đó, vị khách hàng đã phản ánh lại sự việc với nhân viên của cửa hàng thì chỉ nhận được thái độ thờ ơ và câu trả lời “không biết”. Được biết tại thời điểm xảy ra vụ trộm, nhân viên của cửa hàng ngồi ngay gần cửa ra vào, đúng tầm quan sát nhưng không chú tâm và thường xuyên sử dụng điện thoại.
Thương gia đã có cuộc trao đổi với người nhà bạn Nguyễn Thanh Tâm (sinh viên năm 2) – người bị mất cắp tài sản trong vụ việc để có thêm thông tin. Qua thông tin trao đổi, phía Thanh Tâm cho biết sự việc xảy ra vào ngày 24/6, như vậy đã 3 tuần trôi qua từ ngày xảy ra vụ việc. Phía Tâm và gia đình rất bức xúc trước thái độ thờ ơ từ hệ thống Photoism khi sự việc không may của khách hàng xảy ra.
Đáng chú ý, không chỉ không có lời hỏi thăm, chia sẻ với khách hàng mà người xưng là quản lý của chi nhánh Photoism 54 Hồ Tùng Mậu còn cố tình chặn mọi thông tin liên lạc, từ chối mọi yêu cầu hỗ trợ giải quyết vụ việc từ khách hàng.
Bài viết ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, với hàng loạt bình luận bày tỏ sự phẫn nộ về thái độ của Photoism. Đa số ý kiến đều cho rằng, khi kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp phải chấp nhận rủi ro và có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng, đặc biệt là trong các trường hợp không may xảy ra.

Cũng trong thời điểm gần đây, Công an phường Từ Liêm (Hà Nội) đang tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin vụ một cô gái Việt tố bị hai phụ nữ Hàn Quốc hành hung tại cửa hàng photobooth. Theo đó, vụ việc xảy ra tại cửa hàng photobooth Photoism chi nhánh Mễ Trì (thuộc phường Từ Liêm, Hà Nội).
Theo chia sẻ của bài đăng trên Facebook, vào tối ngày 11/7 vừa qua, 2 cô gái người Việt đi chụp hình tại quán photobooth đã đặt phòng, thanh toán và chụp trong khung giờ cho phép. Tuy nhiên khi đang chụp thì 2 người phụ nữ Hàn Quốc xuất hiện, liên tục đứng ở ngoài lớn tiếng và giục hai bạn trong booth chụp nhanh trong khi chưa hết giờ quy định.
Sau khi lời qua tiếng lại phản ứng, một khách người Hàn đã có động thái đánh vào tay và xô xát với cô gái người Việt. Liên tục sau đó là những hành động “tương tác vật lý” khiến những người xung quanh dù có can ngăn nhưng vẫn không dừng lại.
Vụ việc đã nhanh chóng gây nên làn sóng phẫn nộ dữ dội trong cộng đồng, không chỉ vì hành vi bạo lực của hai du khách người Hàn Quốc mà còn bởi cách thức xử lý yếu kém từ những người có liên quan.
Trên fanpage chính thức của Photoism Việt Nam, hàng nghìn người đã bày tỏ sự bức xúc tột độ và kêu gọi tẩy chay thương hiệu này. Ngay sau khi sự việc lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, đại diện Photoism đã buộc phải đưa ra thông báo chính thức.
Sau sự việc về vụ hành hung xảy ra, Photoism đã đăng bài trên trang Facebook, đồng thời thể hiện "lấy làm tiếc" và "quan ngại sâu sắc" trước vụ xô xát giữa hai nhóm khách hàng tại chi nhánh của mình. Doanh nghiệp khẳng định đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an và cam kết phối hợp điều tra.
Bên cạnh đó, Photoism cũng đưa ra những cam kết về việc tăng cường đào tạo xử lý khẩn cấp cho nhân viên, rà soát hệ thống an ninh, và cải thiện không gian phục vụ để tránh những sự việc tương tự trong tương lai.
Tuy nhiên, sau hàng loạt ồn ào xảy ra, phía đơn vị này vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết thỏa đáng. Phần lớn cộng đồng mạng cho rằng phản ứng của Photoism là thụ động và chưa thể hiện rõ trách nhiệm chủ động bảo vệ khách hàng Việt Nam. Động thái đăng bài đính chính dường như vẫn chưa đủ để xoa dịu làn sóng phẫn nộ từ phía dư luận.
Bài đăng chính thức của thương hiệu này hiện nhận về hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc phẫn nộ và hàng trăm bình luận, chia sẻ, thể hiện rõ sự thất vọng và yêu cầu một hành động mạnh mẽ hơn từ phía Photoism. Bên cạnh fanpage, trên phần đánh giá của quán tại Google cũng đang nhận về rất nhiều review 1 sao.
Theo thông tin trên trang web của hệ thống, Photoism là thương hiệu dịch vụ đến từ Hàn Quốc, đến nay đã có 18 chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng…