Tiếp bước BYD và NIO, hãng xe điện giá rẻ Trung Quốc Dongfeng gia nhập thị trường châu Âu

Được biết đến với các mẫu xe giá cả phải chăng và công nghệ tiên tiến, hãng xe Dongfeng được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ và cạnh tranh tại châu Âu…

Nammi Box EV
Nammi Box EV

Cuộc chiến giá xe điện ngày càng gay gắt tại Trung Quốc đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ở nước ngoài. Trong bối cảnh này, Dongfeng Motor, một trong những hãng xe lớn của Trung Quốc, vừa ra mắt mẫu xe điện giá rẻ mới tại thị trường châu Âu.

Mặc dù Dongfeng hiện đang sản xuất xe cho Nissan và Stellantis tại Trung Quốc, hãng ô tô này đã tham gia vào làn sóng mở rộng quốc tế của các thương hiệu Trung Quốc, như BYD và NIO.

Hãng xe này bước vào thị trường châu Âu bằng việc ra mắt mẫu xe điện giá rẻ Nammi Box EV tại Thụy Sĩ, với mức giá khởi điểm chỉ 21.990 CHF, tương đương khoảng 25.500 USD. Mức giá này khiến cho chiếc xe điện giá rẻ Trung Quốc trở thành một trong những mẫu có giá cả phải chăng nhất ở châu Âu.

screenshot_1724227466.png

Dongfeng sẽ tiến vào những thị trường khác ở châu Âu sau khi ra mắt Nammi Box tại Thụy Sĩ. Bất chấp việc phải đối mặt với thách thức từ mức thuế mới của EU đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, Nammi Box EV có thể sớm được sản xuất tại nhà máy tiềm năng của Dongfeng ở Ý, điều này có thể giúp hãng giảm thiểu các loại thuế nhập khẩu và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường châu Âu.

Theo một nguồn tin từ Reuters, các cuộc đàm phán giữa Dongfeng và chính phủ Ý đang ở giai đoạn tiến triển và việc thiết lập một nhà máy sản xuất tại đây có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả hoạt động của hãng khi tránh được các loại thuế đắt đỏ.

z5752600154537_25f1a76823e312e2bfdfb80c7c50ebec.jpg
Nammi Box EV (trên) và Citroen e-C3 (dưới)

Nammi Box EV mới của Dongfeng sau khi gia nhập thị trường châu Âu sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện giá rẻ như Citroen e-C3. Citroen e-C3 có giá khởi điểm khoảng 27.300 USD.

Được trang bị pin 44 kWh, Citroen e-C3 cho phạm vi hoạt động lên đến 320 km. Trong khi đó, Nammi Box EV của Dongfeng sử dụng pin 42,3 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 310 km theo chuẩn WLTP.

Tuy Nammi Box còn có tùy chọn pin nhỏ hơn 31,5 kWh tại Trung Quốc, nhưng dự kiến tùy chọn này sẽ không có mặt tại thị trường châu Âu.

Bên cạnh mẫu xe Nammi Box EV, CEO Lu Fang của Dongfeng tiết lộ rằng thương hiệu xe cao cấp Voyah của hãng này cũng có kế hoạch ra mắt mẫu SUV điện mới, Zhiyin, vào tháng 9 tới, với mục tiêu xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm của Dongfeng trong việc mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình.

Dongfeng tiến vào thị trường châu Âu trong bối cảnh danh sách các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại thị trường này đã dày đặc. Các thương hiệu như BYD, Chery, GWM và NIO đã có mặt và đang cạnh tranh quyết liệt trong khu vực này.

Đặc biệt, trong ngày 21/8 BYD cũng đã giới thiệu mẫu xe điện Song Plus EV 2025 mới, với mức giá khởi điểm 21.000 USD tại Trung Quốc, đánh dấu một bước tiến nữa trong việc cung cấp các lựa chọn xe điện giá rẻ cho thị trường toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...