Tiêu hủy số lượng lớn sữa, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An vừa tổ chức tiêu hủy trên 600 thùng sữa các loại và gần 500 sản phẩm thực phẩm chức năng nhập lậu không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Theo đó, hồi 10 giờ 30 phút ngày 19/7/2022, tại Chi nhánh Công ty TNHH Môi trường Chân Lý, thuộc lô G, cụm Công nghiệp Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Cục QLTT tỉnh Long An phối hợp giám sát tiêu hủy số lượng lớn sữa nhãn hiệu Ablbott Ensure Original loại 30 chai/thùng, sữa Ensure Gold loại 24 chai /thùng, sữa nhãn hiệu Osteocare Liquid, loại 24 hộp /thùng, sữa nhãn hiệu Aptamil Profutuna loại 04 hộp /thùng (1 hộp = 800g), sữa Engagrow loại 1,04kg/hộp, sữa nhãn hiệu Go&Grow, loại 1,13kg/hộp.

Lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy sản phẩm không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tổ chức tiêu hủy sản phẩm không rõ nguồn gốc

Ngoài số lượng lớn sữa các loại, sản phẩm tiêu hủy còn có thực phẩm chức năng và kem đánh răng nhãn hiệu Crest complete plus, kem dưỡng da, 220 kg kem trộn không rõ nguồn gốc, dép giả mạo. Tổng giá trị giá hàng hóa tiêu hủy lên đến nhiều tỷ đồng.

Tất cả các hàng hóa trên được tiêu hủy bằng hình thức đốt, dưới sự giám sát chặt chẽ của các thành viên hội đồng là đại diện của các sở ngành tỉnh như Công an, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Cơ quan Y tế.

Đây là số lượng hàng hóa do các đội QLTT bắt giữ vào thời điểm đầu năm nay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...