Tìm kiếm "Đại sứ nước 2020"

Ngày 7/12, tại Trường THCS Nguyễn Du (Hà Nội), Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD), Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) cùng các tổ chức khác đã phối hợp tổ chức cuộc thi và sự kiện truyền thông “Tìm kiếm Đại sứ nước 2020 ”.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước” của các em học sinh trường THCS Nguyễn Du

Một tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước” của các em học sinh trường THCS Nguyễn Du

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động chiến dịch Truyền thông Thay đổi Hành vi “Đại sứ Nước 2020” nhằm vào trẻ em trong độ tuổi đến trường thuộc dự án Các Hoạt động Địa Phương Việt Nam vì Sức khỏe Môi trường do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Hoạt động cuộc thi và truyền thông “Tìm kiếm Đại sứ Nước 2020” đã sử dụng các cách tiếp cận sáng tạo và thân thiện với trẻ em để giáo dục trẻ em trong vấn đề bảo vệ, sử dụng nước an toàn và tiết kiệm cũng như tầm quan trọng của vệ sinh môi trường.

Ngay từ vòng sơ loại, chương trình đã thu hút khoảng 10 nghìn học sinh đến từ các trường THCS tại Hà Nội tham gia.

Trong sự kiện “Tìm kiếm Đại sứ nước 2020”, 40 bạn học sinh đã trải qua các phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu về nước, 7 bạn xuất sắc nhất vượt qua thử thách Rung chuông vàng đã tiếp tục với phần thi hùng biện.

Với phần chuẩn bị công phu 7 em học sinh lọt vào vòng trong đã khiến các thầy cô giáo và các bạn học sinh vô cùng thán phục trước các kiến thức, số liệu, thông điệp trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ nguồn nước tại Việt Nam.

Với các thông điệp các em đưa ra như: “Nước là thiêt yếu nhưng giới hạn, chúng ta phải tiết kiệm nước bằng các hành động nhỏ hàng ngày như tắt vòi nước, sử dụng nước vừa đủ, tận dụng lại nước rửa mặt để tưới cây…”, “Nước là sự sống của chúng ta, hãy bảo vệ nguồn nước”, “Chính chúng ta, mỗi học sinh, thầy cô, phụ huynh, mỗi cá nhân... là những người có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước đúng cách trong hoạt động hàng ngày”… các em đều xứng đáng là những Đại sứ nước xuất sắc của năm 2020,

Các bạn học sinh xuất sắc nhất được chọn làm “Đại sứ nước 2020”

Các bạn học sinh xuất sắc nhất được chọn làm “Đại sứ nước 2020”

Ban Giám khảo đã trao 3 giải Đại sứ phong cách và 4 giải Đại sứ nước năm 2020 cho các em lọt vào top 7. Ngoài ra các em còn nhận được phần quà là chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm đến thị trấn Tam Đường, tỉnh Lai Châu và 4 đại sứ nước nhận được món quà là 500.000 đồng/thí sinh. Số tiền này sẽ được các em sử dụng để tuyên truyền và lan tỏa vai trò, ý nghĩa của nước sạch trong cuộc sống.

Chia sẻ tại cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ nước 2020” Ông Nguyễn Kiều Cương, Giám đốc dự án cho biết: “Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất về vấn đề nước sạch. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng nếu được tuyên truyền và chia sẻ kiến thức đúng cách, trẻ em cũng là đối tượng dễ tiếp thu và thay đổi nhất, thậm chí có thể chia sẻ lại với người lớn”.

Với vai trò là “Đại sứ nước sạch 2020, Hà Anh, lớp 6, cho biết: “Em thực sự yêu thích sự kiện này. Em được học rất nhiều kiến thức thú vị về nước và sự cần thiết phải sử dụng nước tiết kiệm cũng như phải bảo vệ nguồn nước. Đặc biệt, em rất thích bài hát "Rửa tay bạn nhé!". Khi về nhà, em sẽ dạy lại cho anh, chị, em em và bạn bè của mình! Em đã được chọn trở thành một trong các Đại sứ nước năm 2020, em sẽ nỗ lực để cùng các bạn truyền thông bảo vệ nguồn nước”. 

Ban Tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các “Đại sứ nước 2020”

Ban Tổ chức cùng chụp hình lưu niệm với các “Đại sứ nước 2020”

Hoạt động chuyển giao của các Đại sứ nước 2019 là các anh chị sinh viên, chuyển giao cho các Đại sứ nước mới năm 2020 là các bạn THCS và sẽ được tiếp tục tìm kiếm các Đại sứ 2021 là sự kế tục tuyệt vời của giới trẻ - những người tạo nên sự thay đổi.

Hình ảnh Đại sứ Nước sẽ truyền đi thông điệp tích cực về thế hệ tương lai của đất nước sống với mong muốn được trau dồi hiểu biết, có trách nhiệm và biết sẻ chia đối với đối với cộng đồng , nhất là đối với các khu vực nông thôn, miền núi còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận nước sạch. 

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…