Không chỉ là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”.
Hiện mới có 30% nhân lực ngành thương mại điện tử trải qua đào tạo chính quy; 55% đến từ các ngành có liên quan gần (như kinh doanh, thương mại, công nghệ thông tin); 15% còn lại đến từ các ngành nghề khác
Sáng nay (8/6), tại Hà Nội, Amazon Global Selling Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công Thương, cùng hợp tác triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.
Amazon Global Selling Việt Nam cho biết đang tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO 2022), diễn ra từ ngày 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Ngày 21/3, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài có thu nhập từ Việt Nam đăng ký, khai, nộp thuế (Cổng TTĐT NCCNN) và triển khai ứng dụng eTax Moblie.
Thông qua sự kiện 12/12, Shopee sẽ khép lại mùa mua sắm cuối năm và kỷ niệm hành trình 5 năm đẩy mạnh số hóa trong khu vực, đồng thời nhấn mạnh 3 xu hướng chính đã được hình thành và sẽ tiếp tục thúc đẩy TMĐT phát triển: Xã hội, cá nhân hóa và tích hợp.
Hướng đến mục tiêu mang TMĐT đến với tất cả mọi người, Shopee sẽ tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng, doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua sự kiện 11/11 Siêu Sale và các dự án sắp tới.
Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng trở nên quen thuộc thì việc nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng online đang là tiêu chí mà các sàn TMĐT buộc phải có, nếu muốn bứt phá trong cuộc đua vốn khá khốc liệt này.
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mới đây.