Danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng cho thấy, có đến 9 mẫu xe Nhật như Suzuki Ciaz, Suzuki Swift, Honda Accord, Mitsubishi Pajero Sport... Trong đó, Ford Explorer là mẫu xe duy nhất đến từ đất nước cờ hoa.
“Ngôi vương” của bảng xếp hạng được dành cho "Chuyên cơ mặt đất": Toyota Alphard. Đây là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và có tệp khách hàng khá hạn hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Tháng 10 vừa qua, mẫu xe này không bán ra được chiếc nào, cộng dồn từ đầu năm, Alphard bán được 73 chiếc. Mẫu xe đang được Toyota Việt Nam phân phối vẫn là bản ra mắt từ 2021 với 2 lựa chọn: Màu trắng giá 4,227 tỷ đồng, các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng. Có thể thế hệ mới của Alphard sẽ được ra mắt thị trường Việt vào cuối năm dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán dự kiến 4,5 tỷ đồng.
Với doanh số bán ra trong tháng 10 chỉ được 4 chiếc (giảm một nửa so với tháng 9) Suzuki Ciaz tiếp tục góp mặt trong danh sách xe bán chậm nhất tháng và đứng ngay sau Toyota Alphard. Tổng cộng 10 tháng đầu năm 2023, Ciaz vẫn chỉ bán được 32 chiếc, ít nhất thị trường ô tô Việt.
Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020 đến nay, nhưng doanh số không cao. Không có sự cải tiến về kiểu dáng thiết kế, công nghệ… trong khi giá bán vẫn khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B khiến Suzuki Ciaz liên tục có mặt trong danh sách này.
Đứng thứ 3 trong danh sách “chẳng ai muốn xuất hiện” này là Toyota Yaris. Doanh số tháng 10 vừa qua của Yaris là 4 chiếc (bằng đúng doanh số tháng trước), cộng dồn 10 tháng đầu năm đến nay, doanh số mẫu xe này đến tay người tiêu dùng là 122 chiếc.
Giá bán cao và chỉ có 1 tuỳ chọn biến thể hatchback khiến mẫu xe này rất kén khách và luôn nằm trong tình cảnh ế ẩm tại Việt Nam. Mẫu xe cỡ B Toyota Yaris vẫn là phiên bản nâng cấp từ cuối năm 2020 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với một phiên bản duy nhất có giá 668 triệu đồng...