Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023: Gọi tên dòng xe “quốc dân”

top-xe-ban-chay-nhat-thang-12-1088.jpg

Trong tháng, doanh số của Mazda CX-5 dù vẫn tăng trưởng nhưng đã không còn giữ được vị trí độc tôn (4 lần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng) và tụt 3 bậc so với tháng trước.

Trong danh sách top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2023, “hiện tượng” Mazda CX-5 đã phải nhường vị trí dẫn đầu cho dòng xe “quốc dân” Toyota Vios. Ở tháng cuối cùng của năm 2023, Toyota Vios đã có doanh số ấn tượng với 3.022 chiếc bán ra, bỏ xa đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent và Honda City.

Với doanh số gần gấp đôi so với tháng 11/2023, Toyota Vios lại một lần nữa khẳng định độ “hot” với người tiêu dùng Việt và nghiễm nhiên dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Tính từ đầu năm, Toyota Vios đã bán được tổng cộng 13.521 xe.

So với bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2023 được tân trang về ngoại thất và bổ sung nhiều tính năng cùng công nghệ, lược bỏ các bản E MT và E CVT 7 túi khí, chỉ còn các bản 3 túi khí, giá giảm lần lượt 10 triệu và 14 triệu đồng. Riêng bản G CVT vẫn giữ nguyên, không tăng giá.

Ở phân khúc MPV cỡ vừa/nhỏ, Mitsubishi Xpander vẫn xứng danh “gánh team” khi bán được 2.809 xe, đứng ở vị trí thứ 2 và bỏ xa đối thủ cùng phân khúc, Toyota Veloz đứng ở vị trí thứ 7 chỉ với 1.670 xe.

Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay, Xpander trở thành mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 với doanh số 19.740 chiếc. Mitsubishi Xpander có 4 phiên bản khác nhau là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, giá bán dao động từ 560 - 698 triệu đồng.

Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng vẫn là cái tên quen thuộc: Hyundai Accent. Với doanh số trong tháng là 2.752 chiếc, tăng hơn 1.000 xe so với tháng trước. Sức hút từ kiểu dáng, trang bị cũng như giá bán là những yếu tố giúp Accent bán chạy tại Việt Nam.

Cộng dồn doanh số trong năm của mẫu xe này đạt 17.452 chiếc và chiếm vị trí thứ 2 trong Top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 chỉ sau Mitsubishi Xpander. Nếu so với cùng phân khúc thì Accent luôn là dòng xe ăn khách nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hyundai Accent hiện được TC Motor phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán dao động từ 426 - 542 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Xem thêm

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Top 10 mẫu xe máy điện đáng tiền nhất năm 2024

Xe máy điện có thể là bất cứ thứ gì (bắt đầu từ xe đạp trợ lực), tuy mới nhưng đang phát triển nhanh chóng. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe sẽ thu hút sự chú ý của những người đam mê xe gắn máy điện trong năm 2024...

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....