Theo số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor công bố, Mazda CX-5 tiếp tục là mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam trong tháng 11/2023. Trong năm nay, mẫu xe này đã 4 lần liên tiếp giữ ở vị trí “ngôi vương”.
Kết thúc tháng 11/2023, Mazda CX-5 có doanh số 1.727 xe bán ra thị trường Việt. Tuy có giảm 21,3% so với tháng trước nhưng CX-5 vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ C này đã có tổng 14.758 xe bàn giao đến khách hàng Việt.
Chiến lược giá của Mazda CX-5 chính là yếu tố quyết định giúp mẫu xe luôn duy trì vị thế dẫn đầu trong bảng xếp hạng. Mới đây, giá bán các phiên bản cho động cơ 2.0L của Mazda CX-5 đều đã tăng 10 triệu đồng so với khi ra mắt thị trường Việt.
Với doanh số 1.686 chiếc (tăng 14,4% so với tháng 10/2023), Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí liền kề sau CX-5. Nếu so với cùng phân khúc thì Accent luôn là dòng xe ăn khách nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc tại Việt Nam. Lũy kế từ đầu năm 2023, Hyundai Accent xuất xưởng đến 14.700 chiếc ra thị trường.
Hyundai Accent hiện được TC Motor phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, giá bán dao động từ 426 - 542 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Đứng thứ 3 tiếp tục vẫn là dòng xe rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt: Toyota Vios. Tháng 11/2023, dòng xe quốc dân này đã tiêu thụ được 1.556 chiếc (tăng 93 chiếc so với tháng 10/2023), tính từ đầu năm, Toyota Vios đã bán được tổng cộng 10.499 xe.
So với bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2023 được tân trang về ngoại thất và bổ sung nhiều tính năng cùng công nghệ, lược bỏ các bản E MT và E CVT 7 túi khí, chỉ còn các bản 3 túi khí, giá giảm lần lượt 10 triệu và 14 triệu đồng. Riêng bản G CVT vẫn giữ nguyên, không tăng giá.