Top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 3/2024: Có đến 3 mẫu xe không kiếm nổi khách

xe-ban-cham-nhat-thang-3-nam-2024-28.jpg

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), doanh số bán hàng trong tháng qua vượt xa so với tháng 2/2024 nhưng vẫn giảm đến 9% nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Khởi đầu năm mới, chỉ có 5 chiếc Mazda BT-50 đến tay người tiêu dùng Việt còn 2 tháng tiếp theo doanh số của mẫu xe này bết bát không bán nổi chiếc nào. Do vậy, lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe bán tải này vẫn dậm chân tại chỗ và “đàng hoàng” chiếm ngồi đầu của bảng xếp hạng.

Mazda BT-50 2023 được THACO-Mazda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 1 bản số tự động. Mặc dù mẫu bán tải mới được thiết kế lại với nhiều trang thiết bị tiện ích và xu hướng nhưng vẫn chưa đủ để giành được thị phần từ các đối thủ “khó nhằn” khác trong cùng phân khúc như Ranger hay Triton.

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 được phân phân phối chính hãng với 4 phiên bản có mức giá dao động từ 584 - 644 triệu đồng, giá mềm nhất so với dòng xe cùng phân khúc.

Do doanh số cũng chả khá khẩm hơn là bao, Toyota Hilux và Toyota Yaris có cùng “số phận hẩm hiu” với Mazda BT-50. Nếu doanh số tháng trước của Toyota Yaris đạt 1 chiếc thì ở tháng 3/2024, mẫu xe này thậm chí không bán nổi chiếc nào trên thị trường Việt Nam. Lũy kế cả quý 1 năm 2024, mẫu xe hatchback nhập khẩu từ Thái Lan này chỉ bán ra được đúng 8 chiếc.

Mẫu xe cỡ B Toyota Yaris vẫn là phiên bản nâng cấp từ cuối năm 2020 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với một phiên bản duy nhất có giá 668 triệu đồng. Động cơ của xe có dung tích 1,5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT. Giá bán cao và chỉ có 1 tuỳ chọn biến thể hatchback khiến mẫu xe này rất “kén khách” và luôn nằm trong tình cảnh ế ẩm tại Việt Nam.

Doanh số của mẫu bán tải Toyota Hilux trong tháng 3 vừa qua cũng không hề “thua kém” với con số 0 tròn trĩnh. Đây cũng chính là mẫu xe ế nhất thị trường khi từ đầu năm đến nay chưa bán ra được chiếc nào.

Hiện, Toyota Hilux vẫn là mẫu xe được đưa trở lại kinh doanh vào tháng 3/2023 với 1 phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT cùng giá niêm yết 852 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ dầu diesel 2.4 lít, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Sắp tới, Hilux sẽ được Toyota bổ sung thêm 2 phiên bản 4x4 nữa, giúp đa dạng hơn dòng sản phẩm của mình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...