Top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 3/2024: Có đến 3 mẫu xe không kiếm nổi khách

xe-ban-cham-nhat-thang-3-nam-2024-28.jpg

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Liên doanh Hyundai Thành Công (TC Motor), doanh số bán hàng trong tháng qua vượt xa so với tháng 2/2024 nhưng vẫn giảm đến 9% nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Khởi đầu năm mới, chỉ có 5 chiếc Mazda BT-50 đến tay người tiêu dùng Việt còn 2 tháng tiếp theo doanh số của mẫu xe này bết bát không bán nổi chiếc nào. Do vậy, lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe bán tải này vẫn dậm chân tại chỗ và “đàng hoàng” chiếm ngồi đầu của bảng xếp hạng.

Mazda BT-50 2023 được THACO-Mazda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản bao gồm 1 bản số sàn và 1 bản số tự động. Mặc dù mẫu bán tải mới được thiết kế lại với nhiều trang thiết bị tiện ích và xu hướng nhưng vẫn chưa đủ để giành được thị phần từ các đối thủ “khó nhằn” khác trong cùng phân khúc như Ranger hay Triton.

Tại Việt Nam, Mazda BT-50 2021 được phân phân phối chính hãng với 4 phiên bản có mức giá dao động từ 584 - 644 triệu đồng, giá mềm nhất so với dòng xe cùng phân khúc.

Do doanh số cũng chả khá khẩm hơn là bao, Toyota Hilux và Toyota Yaris có cùng “số phận hẩm hiu” với Mazda BT-50. Nếu doanh số tháng trước của Toyota Yaris đạt 1 chiếc thì ở tháng 3/2024, mẫu xe này thậm chí không bán nổi chiếc nào trên thị trường Việt Nam. Lũy kế cả quý 1 năm 2024, mẫu xe hatchback nhập khẩu từ Thái Lan này chỉ bán ra được đúng 8 chiếc.

Mẫu xe cỡ B Toyota Yaris vẫn là phiên bản nâng cấp từ cuối năm 2020 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với một phiên bản duy nhất có giá 668 triệu đồng. Động cơ của xe có dung tích 1,5 lít cho công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Đi cùng với đó là hộp số vô cấp CVT. Giá bán cao và chỉ có 1 tuỳ chọn biến thể hatchback khiến mẫu xe này rất “kén khách” và luôn nằm trong tình cảnh ế ẩm tại Việt Nam.

Doanh số của mẫu bán tải Toyota Hilux trong tháng 3 vừa qua cũng không hề “thua kém” với con số 0 tròn trĩnh. Đây cũng chính là mẫu xe ế nhất thị trường khi từ đầu năm đến nay chưa bán ra được chiếc nào.

Hiện, Toyota Hilux vẫn là mẫu xe được đưa trở lại kinh doanh vào tháng 3/2023 với 1 phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT cùng giá niêm yết 852 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ dầu diesel 2.4 lít, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Sắp tới, Hilux sẽ được Toyota bổ sung thêm 2 phiên bản 4x4 nữa, giúp đa dạng hơn dòng sản phẩm của mình.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...