Top 10 “siêu xe” tốt nhất đã được lái thử, đánh giá và xếp hạng

sieu-xeeeeeeeeeee.jpg

Thuật ngữ "siêu xe" qua nhiều năm đã được mở rộng để phù hợp với đủ loại hình nghệ thuật kỳ lạ nhưng cốt lõi, “siêu xe” cần sức mạnh vượt trội, thiết kế độc đáo, ấn tượng mạnh mẽ, đầy kịch tính và đôi chút táo bạo.

Ngoài ra, định nghĩa về “siêu xe” có thể khá mơ hồ. Không nhà sản xuất nào tuân theo một bộ quy tắc về việc siêu xe là gì - hay không phải là gì. Trong khi đó, các nhà sản xuất ưa chuộng động cơ đốt trong vẫn đang cạnh tranh quyết liệt với vô vàn lựa chọn: Động cơ V10 hút khí tự nhiên, V6 tăng áp, V8 trục khuỷu phẳng hay động cơ PHEV V12.

Tuy nhiên, để được tôn vinh tốt nhất, một “siêu xe” phải làm được nhiều hơn chỉ là lướt trên đường thẳng. Nó phải quyến rũ người mua ngay từ bước đầu tiên, “thì thầm” những lời hứa hẹn về sự vĩ đại và rồi bứt phá ngoạn mục trên đường phố.

Dựa trên số liệu chính thức của nhà sản xuất cũng như qua thử nghiệm, dưới đây là 10 mẫu “siêu xe” được xếp hạng là tốt nhất mà chúng ta có thể sở hữu.

10-tit-sieu-xe.jpg
10-xep-hang.jpg

Corvette Z06 nâng cấp đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong giới siêu xe.

corvette-z06.jpg

Như mong đợi, mẫu xe này mạnh mẽ hơn so với Corvette tiêu chuẩn, với động cơ V8 5,5 lít trục khuỷu phẳng tạo ra công suất 670 mã lực và có thể đạt tốc độ 8.500 vòng/phút. Mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 2,9 giây nhưng quan trọng hơn, nó phát ra âm thanh rất ấn tượng, gầm rú và lách tách với sự phấn khích thực sự của dòng xe Italia cao cấp.

Với hệ thống treo cứng hơn 30% so với C8 tiêu chuẩn, Z06 vào cua một cách mạnh mẽ, bám đường tốt và chống hiện tượng thiếu lái trên đường chạy. Khi sử dụng trên đường, giới hạn của xe được đánh giá rất cao trong khi khả năng đánh lái mang lại cảm giác nhanh nhẹn thực sự. Bộ giảm xóc thích ứng kết hợp khả năng kiểm soát tối ưu với độ bám đường vừa đủ, giúp Corvette trở thành một mẫu xe hữu dụng hàng ngày.

10-uu-nhuoc-diem.jpg

“Corvette Z06 mang đến cảm giác như thể nó khai thác mọi tiềm năng mà khung gầm động cơ đặt giữa của C8 Corvette mang lại, thậm chí còn hơn thế nữa”, theo đánh giá của Autocar.

9-tit-sieu-xe.jpg
9-xep-hang.jpg

Phiên bản kế nhiệm của siêu xe LaFerrari này là mẫu xe đường trường mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari - hoặc ít nhất là cho đến khi phiên bản XX thậm chí còn mạnh mẽ hơn ra mắt vào năm 2023. Mẫu xe này đã lập kỷ lục về thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất cho mẫu xe sản xuất trên đường thử Fiorano của hãng.

ferrari-sf90.jpg

Đây cũng là loại xe hybrid cắm điện có thể di chuyển được quãng đường lên tới gần 25km chỉ bằng điện. SF90 Stradale là một mẫu Ferrari rất khác biệt. Nó sử dụng phiên bản được cải tiến mạnh mẽ của động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép trên 488 Pista, kết hợp với bộ 3 động cơ điện, nâng tổng công suất của Ferrari lên con số đáng kinh ngạc 986 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 2,5 giây.

Bất chấp trọng lượng tăng thêm của hệ thống truyền động, mẫu xe vẫn bám đường tốt và có tốc độ kinh ngạc như những gì chúng ta mong đợi ở một chiếc Ferrari có động cơ đặt giữa. Tuy nhiên, SF90 Stradale đòi hỏi sự tôn trọng và tập trung khi khám phá khu vực giữa độ bám và độ trượt.

9-uu-nhuoc-diem.jpg

“Những ai muốn một chiếc SF90 tốt hơn, nhanh hơn, trông mạnh mẽ hơn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều điều ở đây để chứng minh cho sự quan tâm của họ”, theo đánh giá của Autocar.

8-tit-sieu-xe.jpg
8-xep-hang.jpg

Với công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 343 lb ft, GT3 RS là một thành tựu kỹ thuật đáng kinh ngạc với tốc độ cực nhanh, bao gồm khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây.

porsche-gt3-rs.jpg

Cánh gió hình cổ thiên nga khổng lồ, rộng 1,8m tạo ra lực ép xuống gấp 3 lần so với GT3 thông thường. Đây chính là chìa khóa cho hiệu suất mạnh mẽ của GT3 RS cùng với bộ giảm xóc và bộ vi sai mới.

Để kiểm soát tốc độ, GT3 RS còn được trang bị hệ thống phanh đặc biệt, cho phép xe dừng hẳn từ vận tốc 112km/h chỉ trong 38,8m. Con số này gần như ngang ngửa với những mẫu xe nhẹ hơn, thiên về khí động học hơn như Dallara Stradale và McLaren Senna.

8-uu-nhuoc-diem.jpg

“Cùng với hệ thống truyền động tuyệt vời, đây thực sự là một chiếc 911 hoành tráng – một chiếc xe có khả năng đưa chủ sở hữu đi theo một con đường thú vị mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây”, theo đánh giá của Autocar.

7-tit-sieu-xe.jpg
7-xep-hang.jpg

Thương hiệu Italia này giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, với những chiếc saloon Ghibli và Quattroporte mờ nhạt được nâng đỡ bởi những mẫu GT cá tính nhưng đã cũ kỹ.

maserati-mc20.jpg

Sau đó, hãng cho ra mắt mẫu MC20 đầy ấn tượng, một siêu xe đúng nghĩa. Được đồn đoán là đã bắt đầu phát triển từ Alfa Romeo trước khi Maserati nắm quyền, mẫu xe hội tụ đủ mọi tiêu chuẩn của một động cơ đặt giữa độc đáo.

Được trang bị thùng xe bằng sợi carbon, hệ thống treo xương đòn kép toàn diện và động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, sản sinh công suất 621 mã lực. Mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 325km/h, mặc dù âm thanh không thể sánh bằng động cơ V10 của Lamborghini.

Tuy nhiên, trong khi hiệu suất của mẫu xe rất tốt thì cách MC20 xử lý giữa các đoạn thẳng mới là điều khiến nó trở nên đặc biệt. Đầu tiên, xe có trọng lượng 1.500kg, kết hợp với khả năng đánh lái nhanh nhạy thường thấy ở loài linh dương đang chạy trốn. Xe kết hợp sức mạnh vào cua với chất lượng lái thực sự dễ chịu.

7-uu-nhuoc-diem.jpg

“Đúng là MC20 có một số nhược điểm. Nó đắt hơn so với các đối thủ và không đủ nhẹ. Nhưng nó cũng rất năng động, cá tính và đủ linh hoạt để sử dụng thường xuyên”, theo đánh giá của Autocar.

6-tit-sieu-xe.jpg
6-xep-hang.jpg

McLaren đã đạt được phong độ ngoạn mục khi ra mắt 720S vào năm 2017. Điều này cho thấy kết quả dẫn đầu phân khúc có thể đến từ việc tập trung không ngừng vào hiệu suất ấn tượng có thể sử dụng được.

mclaren-750s.jpg

Đây là siêu xe tốt nhất và hoàn thiện “nhất hành tinh” trong một thời gian dài. Có lẽ không phải là mẫu xe thú vị nhất; cũng không phải là mẫu xe kỳ quặc nhất, đơn giản chỉ là mẫu xe tốt nhất.

McLAREN 750S đã nhiều năm đứng đầu về khả năng cân bằng khi vào cua và khả năng kiểm soát thân xe chắc chắn cùng với khả năng vận hành mượt mà, phù hợp với đường phố. Về công thái học và tầm nhìn tuyệt vời; về phản hồi điều khiển xúc giác vượt trội cùng phản ứng tuyến tính, thay vì hệ thống lái cường điệu điển hình trong phân khúc.

Khi McLaren nâng cấp mẫu xe, họ đã tinh chỉnh kiểu dáng bên ngoài. Về mặt kỹ thuật, họ đã tăng tốc độ thanh răng lái một chút, gia cố một số giá đỡ động cơ, lắp bộ giảm xóc, bánh xe mới và lắp đặt hệ thống phanh mới. Tuy nhiên, họ chỉ cập nhật các chi tiết, thay vì thực hiện những thay đổi toàn diện ở những chỗ không cần thiết.

6-uu-nhuoc-diem.jpg

“McLaren tuyên bố 30% tổng số linh kiện của 720S đã được thay thế hoặc sửa đổi cho mẫu xe này”, theo đánh giá của Autocar.

5-tit-sieu-xe.jpg
5-xep-hang.jpg

Một kỳ tích không dễ dàng khi Lamborghini Huracan Sterrato là phiên bản cuối cùng và có lẽ là thú vị nhất của dòng siêu xe chủ lực của nhà sản xuất siêu xe Italia.

lamborghini-huracan-sterrato.jpg

Mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu coupe dẫn động 4 bánh thông thường của Huracán, nhưng được nâng cao thêm 44mm, sử dụng lò xo mềm hơn 25%, hành trình treo tăng thêm 35% ở phía trước và 25% ở phía sau. Khoảng sáng gầm xe phía trước rộng hơn 30mm, khoảng sáng gầm xe phía sau được kéo dài thêm 34mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 9mm.

Sterrato được bọc lớp vỏ ngoài bằng nhựa cứng cáp và động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên - động cơ cuối cùng của Lamborghini - vẫn “ngọt ngào” như thường thấy. Với lốp xe địa hình, mẫu xe có dáng đi thoải mái, dễ dàng và hấp thụ lực, hơi trái ngược với sự sắc nét của động cơ 602 mã lực cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp chuyển số nhanh.

Nếu không quá “ồn ào”, Sterrato chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho Huracan để lái xe hàng ngày. Cảm giác lái xe thật hoàn hảo và cách âm tốt, mặc dù sàn xe không trải thảm cũng như cửa xe không bọc nệm.

Về khả năng off-road của Sterrato, nó mang lại cảm giác vô cùng tự nhiên trên những bề mặt gồ ghề. Lái siêu xe này trên đường đất đá và sỏi cũng dễ dàng như trên đường trường khiến tài xế phải “say lòng người”.

5-uu-nhuoc-diem.jpg

“Siêu xe Lambo con luôn là một nghệ sĩ giải trí bẩm sinh, và chưa bao giờ hơn thế ở dạng này”, theo đánh giá của Autocar.

4-tit-sieu-xe.jpg
4-xep-hang.jpg

Người hâm mộ Ferrari đã lo lắng về sự sụp đổ của mẫu F8 Tributo cũ, mẫu xe động cơ đặt giữa chạy hoàn toàn bằng xăng cuối cùng mang thương hiệu “Ngựa Chồm”. Nhiều người còn cho rằng, một chiếc Ferrari hybrid cắm sạc sẽ chỉ là cái bóng vô hồn của người tiền nhiệm.

ferrari-296-gtb.jpg

Họ đã sai - Ferrari 296 GTB được thiết kế vô cùng hoàn hảo. Trái tim của xe là động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép mới kết hợp với động cơ điện 164 mã lực, tạo ra tổng công suất lên đến 819 mã lực. Hiệu suất của xe cực kỳ ấn tượng, 298 GTB còn có thể đạt phạm vi di chuyển chỉ bằng điện là 15,5 dặm.

Điều đáng chú ý hơn nữa là Ferrari đã thành công trong việc tạo ra một chiếc xe có tiềm năng về sức mạnh và hiệu suất lớn như vậy nhưng lại dễ tiếp cận và hấp dẫn đến vậy.

Đây là một siêu xe đáng chú ý và cho thấy việc tăng mức độ điện khí hóa không nhất thiết có nghĩa là giảm phần thưởng cho người lái xe.

4-uu-nhuoc-diem.jpg

“Nhẹ nhàng và dễ thích nghi nhưng cũng cực kỳ nhanh nhẹn và biểu cảm, chiếc 296 GTB là chiếc xe lái rất tuyệt vời, và động cơ V6 có âm thanh tuyệt vời”, theo đánh giá của Autocar.

3-tit-sieu-xe.jpg
3-xep-hang.jpg

Hầu hết các phiên bản Porsche 911 đều rất tuyệt vời khi lái, nhưng Porsche 911 S/T còn đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.

porsche-911-st.jpg

Được phát triển bởi bộ phận GT của Porsche, S/T là một trong những cỗ máy ấn tượng nhất của thương hiệu này cho đến nay. Đây là một chiếc 911 hoàn toàn kỳ diệu và có thể là mẫu xe vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.

Được trang bị động cơ 4.0 lít 6 xi-lanh nằm ngang (được cho là một kiệt tác), S/T đạt công suất 518 mã lực theo cách mượt mà nhất. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,7 giây.

Nhờ hàng loạt thay đổi về khung gầm và hệ thống treo, 911 S/T là một trong những mẫu xe đường trường tuyệt vời nhất với khả năng xử lý chính xác và nhạy bén. Mẫu xe phù hợp ngay cả với những cung đường gồ ghề nhất mặc dù hơi ồn.

Chỉ có 1.963 chiếc Porsche 911 S/T được sản xuất, con số này được chọn để đánh dấu năm đầu tiên ra mắt của dòng 911. Đồng thời, 911 S/T được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra đời dòng xe 911 vào năm 2023.

3-uu-nhuoc-diem.jpg

“911 S/T có độ chính xác và sức sống riêng biệt, thoải mái, mang lại sự hài lòng khi kết hợp với khả năng cân bằng hơi nghiêng về phía sau”, theo đánh giá của Autocar.

2-tit-sieu-xe.jpg
2-xep-hang.jpg

Lamborghini cuối cùng đã đối đầu với thời đại siêu xe điện bằng Revuelto - mẫu xe mới nhất trong dòng xe huyền thoại bao gồm Miura, Countach và Diablo.

lamborghini-revuelto.jpg

Trong khi các đối thủ thu nhỏ và tăng áp động cơ để phù hợp với mục đích mới, các chuyên gia tại Sant'Agata vẫn giữ được động cơ V12 tuyệt vời, mạnh mẽ, khí động học như một phần trong công thức cơ khí của Revuelto. Mẫu xe sở hữu khung gầm liền khối bằng sợi carbon cứng cáp, nhẹ và sáng tạo nhất mà Lamborghini từng thiết kế, sử dụng nó để giúp bù đắp trọng lượng cho 3 động cơ điện và 1 pin lithium ion.

Tổng công suất sản sinh là 1.001 mã lực tại 9.250 vòng/phút, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa gần 350km/h. Với trọng lượng 1.800kg, đây là một siêu xe hạng nặng nhưng khả năng vận hành được cải thiện nhờ công nghệ động cơ điện.

Mẫu xe dễ dàng đi đúng hướng mà người lái muốn, gầm rú với tốc độ thực sự và vòng tua máy cực cao. Nhìn chung, Revuelto là một kỳ công kỹ thuật vô cùng ấn tượng.

2-uu-nhuoc-diem.jpg

“Đây là siêu xe nhanh nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm trên đường và tốc độ điên cuồng chỉ là thước đo thành công thứ ba của Revuelto”, theo đánh giá của Autocar.

1-tit-sieu-xe.jpg
1-xep-hang.jpg

Artura có động cơ V6 3.0 lít và động cơ điện Flux kết hợp tạo ra công suất 690 mã lực, giúp xe có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây.

mclaren-artura.jpg

Lý do chiếc Artura to lớn này đứng đầu danh sách là vì nếu muốn, chúng ta có thể lái nó để đi làm, chạy việc vặt và đi chơi xa. Khả năng sử dụng độc đáo đó cũng đi kèm với hiệu suất, độ chính xác khi xử lý, phản hồi điều khiển và sự tương tác toàn diện của người lái mà không mẫu xe nào khác có thể sánh kịp khi chạy trên đường phố.

Thành thật mà nói, mẫu xe này đã làm mưa làm gió trên thị trường. Từng trông như một con albatross nhỏ bé, Artura đã trở thành một trong những niềm tự hào mới của McLaren. Và nó là minh chứng cho thấy, trong ngành công nghiệp xe hơi, giờ đây cũng như mọi khi, chỉ cần một chút niềm tin cũng có thể tạo nên những thành công vang dội.

1-uu-nhuoc-diem.jpg

“Artura là chiếc xe được cải tiến nhờ quá trình điện khí hóa nhưng không hoàn toàn được tái tạo lại”, theo đánh giá của Autocar.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Khách hàng Việt được mua trả góp Honda SH mode với lãi suất 0%

Honda Việt Nam (HVN) đã công bố triển khai chương trình khuyến mại “Lên đời đẳng cấp – Không lo lãi suất” dành riêng cho khách hàng khi mua mẫu xe SH mode. Chương trình này tập trung vào việc hỗ trợ lãi suất trả góp 0% cho khách hàng thân thiết...

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

BYD Dolphin Surf đạt chứng nhận an toàn 5 sao chuẩn Euro NCAP

Mẫu xe điện đô thị BYD Dolphin Surf đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao tối đa trong loạt thử nghiệm va chạm mới nhất của tổ chức độc lập Euro NCAP. Thành tích này là minh chứng về tính an toàn của mẫu xe này trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ....

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam nhận hai giải thưởng tại lễ vinh danh “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo”

BYD Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng Hàng đầu Việt Nam và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ sự kiện “Hàng Việt Tốt – Dịch vụ Hoàn hảo” lần thứ 23, ghi nhận những doanh nghiệp có đóng góp nổi bật cho thị trường và người tiêu dùng...

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Thị trường xe máy Việt Nam trở nên sôi động khi Honda và Yamaha đồng loạt ra mắt loạt sản phẩm mới. Đây không chỉ làm mới danh mục sản phẩm, mà còn phản ánh chiến lược “giữ thị phần – mở lợi nhuận” của hai ông lớn trong bối cảnh chính phủ đã công bố lộ trình hạn chế xe máy xăng tại từ 1/7/2026...