Top những quán cà phê ngon nhất thế giới: Việt Nam đóng góp 2 thương hiệu

Các thương hiệu không chỉ gây ấn tượng cho thực khách về hương vị cà phê mà còn về không gian thiết kế ấn tượng......

Cuốn sách của chuyên gia cà phê Lani Kingston, người từng dạy một khóa học có tiêu đề "Nhân chủng học về cà phê" tại Đại học bang Portland đã đưa ra 17 quán cà phê đẹp và có hương vị đồ uống ngon nhất thế giới. Trong đó có 2 thương hiệu của Việt Nam.

1-8757.jpeg

Đầu tiên là cửa hàng cà phê Anh Roaster tại TP.HCM. Theo đánh giá, đây là quán cà phê đẹp và có hương vị đồ uống ngon nhất thế giới. Tới đây thực khách không chỉ ấn tượng về hương vị cà phê mà không gian và nội thất tại các cửa hàng luôn biến hoá không ngừng để mang lại những trải nghiệm mới lạ, phản ánh xu hướng kết nối mới của xã hội, nơi thức uống và ẩm thực gặp gỡ cái đẹp để tạo nên nghệ thuật thưởng thức… Đây chính là nguồn cảm hứng lớn nhất trong các thiết kế của Anh Coffee.

cong-ca-phe-nguyen-van-huyen-2859.jpeg

Tiếp theo là Cộng cà phê tại Việt Nam, một điều có lẽ ai cũng nhận ra khi đến đây chính là màu xanh rêu đậm được bao trùm lên thiết kế của quán, và có mặt ở mọi chi nhánh. Màu xanh này xuất phát từ màu xanh bộ đội, nét quen thuộc của Hà Nội những năm về trước. Từ những bức tường, bàn ghế, cốc trang trí, miếng lót ly hay những chiếc mũ cối,… đều mang màu xanh thân thương, đầy hoài niệm này. Tất cả kết hợp tạo nên sự hài hòa về màu sắc, khiến khách hàng có ấn tượng đậm nét về Cộng, khi nhắc Cộng là lại nhớ đến màu xanh bộ đội đặc trưng.

featured-image-9524.jpeg

Tiệm bánh Breadway ở Odessa, Ukraine. Với diện tích khoảng 70 m2, không gian mang lại cảm giác thư thái và sang trọng nhờ tông màu hồng phấn và xám nhạt. Hệ thống đèn lộng lẫy trang hoàng thêm cho không gian lung linh của tiệm bánh, tạo cảm giác ngon miệng và ấm cúng cho thực khách.

melk-cafe-la-firme-interiors-montreal-canada-dezeen-2364-hero-3911.jpeg

Cửa hàng Melk Café Saint-Urbain, địa điểm mới gần Khu phố Trung Hoa. Tuy chật hẹp nhưng quán làm theo mô hình không gian mở, bên trên được lắp nhiều đèn tạo không gian thoải mái và rộng rãi. Bên trên trần nhà có các đường ống nước lộ ra hay sàn bê tông được đánh bóng khiến khách hàng cảm thấy nơi này vừa công nghiệp vừa hiện đại.

julius-cafe-naaw-1-142.jpeg

Thương hiệu Julius ở Almaty, Kazakhstan được trang trí bởi gam màu trung tính như trắng, nâu… tạo cảm giác cho mọi người đây là nơi chỉ bán cà phê. Bên cạnh đó, bảng màu thiết kế cũng làm nổi bật máy pha cà phê espresso màu đỏ tạo nên cảm giác ấm cúng và thời thượng.

tempimage4i9svg-9111.jpg

Quán cà phê 220GRAD Rupertinum ở Salzburg tại đất nước Áo nằm trong bảo tàng nghệ thuật Hiện đại của Salzburg. Khi đến đây thực khách vừa được nhìn ngắm không gian đậm chất nghệ thuật vừa được thưởng thức ly cà phê nằm trong danh sách ngon nhất trên thế giới.

budapest-cafe-wes-anderson-chendu-china-biasol-design-dezeen-2364-col-9-1024x683-1210.jpeg

Cửa hàng Budapest, tuy nằm giữa một trong những trung tâm văn hoá truyền thống lớn nhất tại đất nước tỷ dân nhưng chủ nhân nơi đây lại chọn một studio ở Úc để thiết kế cho quán, với mong muốn tạo ra một không gian hiện đại thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài. Biasol Studio tại Melbourne đã khéo léo kết hợp đá cẩm thạch với cấu trúc hình học và màu pastel làm tông màu chủ đạo cho quán cà phê này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…