Toyota C-HR 2024 chính thức trình làng, SUV thiết kế thể thao

So với bản concept, thiết kế của Toyota C-HR 2024 đã được lược bỏ đi một số chi tiết rườm rà, nhưng vẫn giữ lại được toàn bộ các đường nét mang phong cách cá tính và thể thao…
Toyota C-HR 2024 chính thức trình làng, SUV thiết kế thể thao

Toyota chính thức trình làng thế hệ mới của dòng SUV C-HR. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept có tên Prologue đã ra mắt vào hồi tháng 12/2022.

Toyota C-HR thế hệ mới được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới của Toyota. Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.360 mm, 1.830 mm, 1.558-1.564 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.640 mm.

Toyota C-HR 2024 có nhiều điểm tương đồng với dòng SUV thuần điện bZ4X và mẫu xe Prius. C-HR có tổng thể thiết kế mang phong cách SUV lai Coupe với điểm đặc trưng là phần mui xe vuốt thấp dần về phía sau, nối liền với cửa cốp.

C-HR thế hệ mới cũng là chiếc Toyota đầu tiên có tay nắm cửa dạng phẳng. Hai bên thân với những đường gân dập nổi tạo hình cơ bắp. Mâm xe có kích thước lên tới 20 inch dạng 5 chấu kép.

Toyota C-HR

Đèn pha nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày mới phong cách chữ C. Ở phía sau, cụm đèn hậu của C-HR 2024 được tích hợp vào cánh lướt gió tạo thành hiệu ứng nổi khối khá độc đáo. Ở giữa 2 đèn hậu là dòng chữ "Toyota C-HR" có thể phát sáng.

Toyota C-HR 2024 sở hữu không gian nội thất hiện đại hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Xe trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình trung tâm giải trí cảm ứng có kích thước 8 hoặc 12,3 inch tùy phiên bản có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống Toyota Smart Connect.

Toyota C-HR

Ở trên các phiên bản cao cấp hơn, C-HR được bổ sung màn hình HUD, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh JBL.

Tại Châu Âu, Toyota C-HR 2024 sẽ có 3 tùy chọn động cơ hybrid. Bản dẫn động cầu trước, gồm máy xăng 1.8 công suất 140 mã lực và 2.0 plug-in hybrid công suất 223 mã lực. Bản dẫn động cầu sau với động cơ 2.0 hybrid công suất 198 mã lực.

Toyota C-HR

Toyota C-HR 2024 được trang bị các tính năng an toàn chủ động bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo ngủ gật, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động. Đặc biệt, xe còn có tính năng kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp và đỗ xe điều khiển thông qua điện thoại thông minh. Theo Toyota, C-HR hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tính năng đỗ xe từ xa.

Toyota cho biết, mẫu SUV cỡ B thế hệ mới bán ra đầu tiên ở châu Âu từ cuối năm, mức giá bán vẫn chưa được công bố.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AI - “Nhân đôi áp lực” hay “chìa khoá vạn năng”?

AI - “Nhân đôi áp lực” hay “chìa khoá vạn năng”?

Khi cơ sở hạ tầng đang bước vào giai đoạn chuyển dịch mạnh mẽ thì trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nhân đôi áp lực hoặc trở thành chìa khoá giải quyết các vấn đề - Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự thích ứng của doanh nghiệp trước thời cuộc...

Tính đến giữa năm 2025, thị trường tài sản mã hóa toàn cầu đã vượt mốc 2.000 tỷ USD

Thị trường tài sản mã hóa: Thí điểm để khai mở tương lai

Trong hành trình kiến tạo một nền kinh tế số hiện đại, việc Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, khẩn trương xây dựng và trình dự thảo Nghị quyết về thí điểm thị trường tài sản mã hóa là một bước đi vừa táo bạo, vừa rất cần thiết...

Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn

Thời điểm bản lề để Việt Nam “chuyển mình” sang quốc gia sản xuất công nghệ cao

Nhận định này được đa số các đại biểu đưa ra tại Diễn đàn Công nghiệp sản xuất M-TALKS 2025 diễn ra ngày 2/7, tại Hà Nội trong bối cảnh địa chính trị và công nghệ toàn cầu biến động, Việt Nam đang từng bước chuyển mình từ “công xưởng sản xuất” trở thành trung tâm sáng tạo công nghệ cao của khu vực..