Phát biểu trong khuôn khổ hội nghị tin tức ô tô châu Âu, ông Matt Harrison, Giám đốc vận hành của Toyota châu Âu cho biết, Toyota không ủng hộ tiêu chuẩn Euro 7 được đề xuất bởi Liên minh Châu Âu khi yêu cầu các nhà sản xuất ô tô giảm 55% lượng khí thải CO2 trung bình vào năm 2030 so với mức năm 2021.
Matt Harrison không mong đợi yêu cầu này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn mà sẽ được điều chỉnh để trở thành "một cái gì đó thực tế hơn". Không chỉ Toyota phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về khí thải này mà tất cả các nhà sản xuất ô tô bán xe tại Châu Âu đều phải giảm khí thải CO2.
Theo ước tính của của Matt Harrison, thị phần xe điện Toyota tại Châu Âu sẽ từ 0% năm 2022 tăng lên 15% vào năm 2025 và 55% vào năm 2030. Điều này đi đôi với kế hoạch mới công bố của công ty khi tăng sản xuất xe điện lên 1,7 triệu chiếc trên toàn thế giới vào năm 2030.
Mới đây, Toyota công bố xe điện của họ sẽ chạy 1.450 km mỗi lần sạc nhờ công nghệ pin mới. Hãng xe Nhật cho biết công nghệ mới mà họ đang phát triển sẽ thay đổi tương lai của ô tô.
Theo Toyota, công ty sẽ đạt được mục tiêu này thông qua sự tích hợp của pin thế hệ tiếp theo và công nghệ siêu âm, đồng thời lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào năm 2026.
Tuy nhiên, ngay cả sau sự phát triển mới nhất này, tập đoàn xe hơi Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục bán các dòng xe hybrid, plug-in hybrid và xe chạy bằng hydro.
Toyota bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus, hiện chỉ có ba mẫu xe điện trên thị trường. Năm 2022, doanh nghiệp này đã bán được khoảng 24.000 chiếc trên toàn thế giới.
Trong khi đó, cuối năm 2021, số lượng ô tô điện trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 16,5 triệu chiếc. Dự kiến con số này sẽ tăng lên gần 350 triệu xe vào năm 2030.
Xe điện hiện dự kiến sẽ chiếm hơn một nửa tổng sản lượng xe trên toàn thế giới vào năm 2030. Theo kịch bản giảm lượng khí thải về 0% năm 2050 (NZE) của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, thế giới sẽ ngừng bán ô tô động cơ đốt cơ đốt trong (ICE) vào năm 2035.