Toyota sẵn sàng chỉ bán xe điện từ năm 2035 tại châu Âu

Ông Matt Harrison, Giám đốc vận hành của Toyota châu Âu cho biết sẵn sàng bán 100% xe điện từ năm 2035…

Phát biểu trong khuôn khổ hội nghị tin tức ô tô châu Âu, ông Matt Harrison, Giám đốc vận hành của Toyota châu Âu cho biết, Toyota không ủng hộ tiêu chuẩn Euro 7 được đề xuất bởi Liên minh Châu Âu khi yêu cầu các nhà sản xuất ô tô giảm 55% lượng khí thải CO2 trung bình vào năm 2030 so với mức năm 2021.

Matt Harrison không mong đợi yêu cầu này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn mà sẽ được điều chỉnh để trở thành "một cái gì đó thực tế hơn". Không chỉ Toyota phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt về khí thải này mà tất cả các nhà sản xuất ô tô bán xe tại Châu Âu đều phải giảm khí thải CO2.

xe điện Toyota
Toyota sẵn sàng chỉ bán xe điện từ năm 2035 tại châu Âu.

Theo ước tính của của Matt Harrison, thị phần xe điện Toyota tại Châu Âu sẽ từ 0% năm 2022 tăng lên 15% vào năm 2025 và 55% vào năm 2030. Điều này đi đôi với kế hoạch mới công bố của công ty khi tăng sản xuất xe điện lên 1,7 triệu chiếc trên toàn thế giới vào năm 2030.

Mới đây, Toyota công bố xe điện của họ sẽ chạy 1.450 km mỗi lần sạc nhờ công nghệ pin mới. Hãng xe Nhật cho biết công nghệ mới mà họ đang phát triển sẽ thay đổi tương lai của ô tô.

Theo Toyota, công ty sẽ đạt được mục tiêu này thông qua sự tích hợp của pin thế hệ tiếp theo và công nghệ siêu âm, đồng thời lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào năm 2026.

Tuy nhiên, ngay cả sau sự phát triển mới nhất này, tập đoàn xe hơi Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục bán các dòng xe hybrid, plug-in hybrid và xe chạy bằng hydro.

Toyota bao gồm cả thương hiệu hạng sang Lexus, hiện chỉ có ba mẫu xe điện trên thị trường. Năm 2022, doanh nghiệp này đã bán được khoảng 24.000 chiếc trên toàn thế giới.

Trong khi đó, cuối năm 2021, số lượng ô tô điện trên toàn cầu đã vượt ngưỡng 16,5 triệu chiếc. Dự kiến con số này sẽ tăng lên gần 350 triệu xe vào năm 2030.

Xe điện hiện dự kiến sẽ chiếm hơn một nửa tổng sản lượng xe trên toàn thế giới vào năm 2030. Theo kịch bản giảm lượng khí thải về 0% năm 2050 (NZE) của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, thế giới sẽ ngừng bán ô tô động cơ đốt cơ đốt trong (ICE) vào năm 2035.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....