Toyota lập kỷ lục về sản lượng và doanh số

Mới đây hãng ô tô Toyota của Nhật Bản công bố số lượng sản xuất và doanh số bán hàng của hãng này trong tài khóa 2022 đã ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay…

Trong tài khóa 2022 (kết thúc vào cuối tháng 3/2023), số lượng xe Toyota lập kỷ lục về sản xuất trên toàn thế giới là hơn 9,13 triệu xe, tăng 6,5% so với tài khóa 2021. Doanh số bán hàng của hãng đạt hơn 9,6 triệu xe, tăng 1%.

Toyota lập kỷ lục
Toyota lập kỷ lục về sản lượng và doanh số bán trong tài khóa 2022

Kết quả này đã ghi nhận kỷ lục cả về sản lượng và doanh số trên phạm vi toàn thế giới của hãng Toyota. Lý do chủ yếu là nhu cầu mua sắm ô tô tại các khu vực, trong đó tập trung ở khu vực châu Á, đã tăng lên, cùng với sự gia tăng số lượng dây chuyền sản xuất hoạt động của hãng trong năm.

Theo Reuters, Toyota đã phải hạ mục tiêu sản lượng toàn cầu trong năm tài chính của mình xuống 2 lần, vốn ban đầu được xác định ở mức 9,7 triệu xe.

Nguyên nhân chủ yếu là thiếu nguồn cung linh kiện bán dẫn và một số nơi trên thế giới phải áp dụng các chính sách hạn chế vì lo ngại ảnh hưởng của đại dịch.

Trong đó, số lượng xe Toyota sản xuất tại Nhật Bản trong tài khóa 2022 đạt 2,78 triệu xe, thấp hơn mức tiêu chuẩn 3 triệu xe mà hãng này đề ra. Mặc dù vậy, Toyota cho biết hãng sẽ tiếp tục duy trì đầy đủ hệ thống sản xuất và nhân sự tại các nhà máy ở trong nước.

Trước đó trong năm tài chính 2021, Toyota cho biết sản lượng toàn cầu của tập đoàn chỉ đạt 8,57 triệu xe.

Ngoài Toyota, một số hãng xe khác của Nhật Bản cũng ghi nhận tăng sản lượng, trong đó Subaru tăng 20,3%, Suzuki và Daihatsu tăng 13,8%, Mazda tăng 10%. Một số hãng xe ghi nhận giảm sản lượng, trong đó Honda giảm 7,8%, Nissan giảm 3,7% và Mitsubishi giảm 0,5%.

Hồi đầu tháng 4, ông Koji Sato – tân CEO của Toyota, cho biết sẽ trình làng người tiêu dùng toàn cầu tổng cộng 10 mẫu xe điện dùng pin từ nay đến năm 2026, đồng thời tăng doanh số bán hàng lên 1,5 triệu chiếc mỗi năm và đặt mục tiêu doanh số bán 3,5 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Có thể bạn quan tâm