TP.HCM: Gần 100% người dùng trả tiền điện bằng thanh toán điện tử

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết: TP.HCM là đơn vị dẫn đầu khi có gần 100% (99,6%) khách hàng trả tiền điện qua các phương thức thanh toán điện tử. Trong số hơn 2,3 triệu khách hàng, có gần 1,2 triệu khách hàng thanh toán qua ví điện tử, còn lại là thanh toán qua ngân hàng.
Gần 100% khách hàng tại TP.HCM trả tiền điện bằng thanh toán điện tử
Gần 100% khách hàng tại TP.HCM trả tiền điện bằng thanh toán điện tử

Theo EVNHCMC, để có được sự dịch chuyển từ phương thức thanh toán tiền mặt sang phương thức thanh toán điện tử, đến nay, đơn vị này đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TP.HCM như tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Đặc biệt, Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website, ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...), thanh toán qua mã QR Code….

Bên cạnh đó, EVNHCMC luôn quan tâm mở rộng hợp tác với các đối tác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, như các chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví, giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay...

Đồng thời, EVNHCMC đã làm việc với các đơn vị thanh toán trung gian để tích hợp chức năng thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo của EVNHCMC hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế qua http://cskh.hcmpc.vn.

“Tính đến tháng 6/2022, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng rất mạnh so với cùng thời điểm năm 2021. Điều này cho thấy khách hàng bắt đầu sử dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt qua các đơn vị trung gian thu hộ có xu thế ngày càng tăng lên.

Việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện vừa có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký được linh hoạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đây cũng là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch”, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng GĐ EVNHCMC nhận định.

Để tiến tới việc thanh toán tiền điện 100% không sử dụng tiền mặt, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, theo ông Kiên, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thánh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm