TP.HCM: Gần 300 cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường vi phạm PCCC

Lực lượng chức năng đã xử phạt với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động với 11 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động 50 cơ sở và 83 cơ sở có đơn xin tạm dừng hoạt động.
Cháy một quán karaoke tại TP.HCM
Cháy một quán karaoke tại TP.HCM

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TP.HCM cho biết vừa kết thúc đợt tổng kiểm tra về việc chấp hành các quy định về PCCC của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn.

Kết quả kiểm tra 590 cơ sở (trong đó kiểm tra định kỳ 468 cơ sở và kiểm tra đột xuất 122 cơ sở), lực lượng chức năng phát hiện 298 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar vi phạm quy định về PCCC với 448 hành vi.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất xử phạt 298 vụ với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Công an các địa phương đã đình chỉ hoạt động với 11 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động 50 cơ sở và 83 cơ sở có đơn xin tạm dừng hoạt động.

Trong 11 cơ sở bị đình chỉ hoạt động có 7 cơ sở vi phạm về an ninh trật tự, 4 cơ sở vi phạm về PCCC. Trong 50 cơ sở tạm đình chỉ có 7 cơ sở tạm đình chỉ một phần và 43 cơ sở tạm đình chỉ toàn bộ công trình.

Đối với các trường hợp cơ sở thông báo tạm dừng hoạt động để cải tạo sửa chữa, lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra. Nếu phát hiện không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, vẫn kiên quyết xử lý, rút giấy phép hoạt động về an ninh trật tự theo quy định.

Đối với cơ sở chưa thực hiện thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC hoặc không thuộc đối tượng thẩm duyệt nhưng nếu không đảm bảo yêu cầu về PCCC thì kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, rút giấy phép hoạt động về an ninh trật tự theo quy định.

Việc tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về PCCC của các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường được nhiều địa phương thực hiện sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke tại Bình Dương với hậu quả hết sức đau lòng, cướp đi sinh mạng của 32 người.

Có thể bạn quan tâm