TP.HCM sẽ có thêm hàng loạt khách sạn mới của các thương hiệu quốc tế Hilton, Sotetsu Group, Minor Hotels Group

Savills dự báo, đến năm 2026, TP.HCM sẽ có hàng loạt khách được đưa vào hoạt động và hầu hết đến từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng.

Đây là nội dung nằm trong báo cáo mới nhất của Savills về du lịch. Cụ thể, Savills chỉ ra các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Hilton, Sotetsu Group, Elegance Hospitality Group và Minor Hotels Group,... sẽ "đổ bộ" vào Quận 1, TP.HCM.

Savills cho biết, quý 1/2023, nguồn cung khách sạn tại TP.HCM ổn định theo quý với 15.500 phòng, từ 109 khách sạn. Các chủ đầu tư đang tập trung đầu tư cải thiện chất lượng dự án của mình để duy trì sự cạnh tranh, hiện có tới 67% số phòng đã đóng cửa đang được cải tạo và dự kiến mở cửa trở lại trong thời gian sắp tới.

Công suất phòng quý 1 đạt 68%, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022. Giá phòng trung bình đạt 1,9 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 5% so với quý trước. Điều này đã giúp cho tình hình hoạt động ở tất cả phân khúc khách sạn được cải thiện nhờ nhu cầu tăng từ khách du lịch và công tác.

Cụ thể, công suất phòng khách sạn 5 sao đạt 67%, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2022. Giá phòng khách sạn 5 sao đạt 2,8 triệu đồng/phòng/đêm, tăng 54% theo năm, nguyên nhân là do các khách sạn có thương hiệu đã ngưng áp dụng giá kích cầu du lịch sau khi dịch bệnh ổn định. Riêng quận Bình Thạnh có mức tăng trưởng giá phòng trung bình cao nhất, đạt 99% theo năm; Quận 1 với mức tăng 87% và Quận 5 với 48% theo năm.

thương hiệu quốc tế
Savills dự báo, đến năm 2026 sẽ có 5 khách sạn mới với tổng cộng 900 phòng được đưa vào hoạt động và hầu hết đến từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Hilton, Sotetsu Group, Elegance Hospitality Group và Minor Hotels Group.

Cũng theo báo cáo, doanh thu dịch vụ lưu trú của TP.HCM trong 3 tháng đầu năm 2023 đạt 2.281 tỷ đồng, tăng 29% theo năm. Tổng số lượt khách đạt 8,54 triệu lượt, trong đó có 12% là khách quốc tế và số lượng này bị giảm 54% so với quý 1/2019.

Ngoài ra, khách du lịch Trung Quốc, thị trường chủ lực của du lịch TP.HCM đã quay lại từ ngày 15/3 vừa qua. Ngoài ra, nhiều kế hoạch nhằm đơn giản hóa quy trình cấp thị thực điện tử và mở rộng danh sách miễn thị thực đã được đề xuất sẽ tạo đà cho du lịch thành phố tăng trưởng trong thời gian tới.

Savills dự báo, đến năm 2026 sẽ có 5 khách sạn mới với tổng cộng 900 phòng được đưa vào hoạt động và hầu hết đến từ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Hilton, Sotetsu Group, Elegance Hospitality Group và Minor Hotels Group.

Theo số liệu thống kê tư Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2022 TP.HCM đã thu hút gần 30 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021. Riêng khách du lịch nội địa tăng 167% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 33% so với kế hoạch năm 2022.

Năm 2023 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, tuy nhiên, với quyết tâm cao, ngành du lịch  kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu thu hút đón 4,5 - 5 triệu lượt khách quốc tế; 30 - 35 triệu lượt khách nội địa, tăng từ 20% - 40% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 130.000 - 140.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm