TP.HCM: Tăng cường quản lý thị trường trên địa bàn

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các cơ quan ban ngành tăng cường phòng, chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam trên địa bàn thành phố.
TP.HCM: Tăng cường quản lý thị trường trên địa bàn

UBND TP.HCM chỉ đạo thắt chặt quản lý thị trường trên địa bàn

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, lực lượng Bộ đội Biên phòng phải tăng cường tuần tra kiểm soát, quản lý chặt chẽ, chốt chặn tại một số đường mòn trọng điểm, ngăn chặn tình trạng vận chuyển hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam qua biên giới, cửa khẩu; xử lý các đối tượng lợi dụng việc xuất, nhập khẩu để vận chuyển trái phép hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam; xử lý nghiêm các hành vi tàng trữ, lưu thông, bày bán hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam trên thị trường ở khu vực biên giới.

Đối với Cục Hải quan, Cục Thuế và Cục Quản lý thị trường cần phải tăng cường thu thập, trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình địa bàn để kiểm tra, kiểm soát, phát hiện các dấu hiệu nghi vấn, các hành vi sản xuất hàng giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; kiểm tra chặt chẽ việc khai báo mã HS cho mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp, không để các đối tượng cố tình khai báo sai mã HS của nguyên liệu nhập khẩu để làm căn cứ xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu tại các đơn vị cấp C/O.

Cơ quan chức năng thu giữ hàng lậu trên thị trường

Đồng thời, kiên quyết không để các đối tượng lợi dụng hóa đơn quay vòng để hợp thức các loại hàng hóa nhập lậu, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp làm căn cứ xác định nguồn gốc nguyên vật liệu đầu vào trong nước để giả mạo nhãn mác, xuất xứ hàng Việt Nam.

Còn các sở liên quan như Sở Công Thương cần tăng cường quản lý giám sát về điều kiện hoạt động thương mại điện tử các mô hình hoạt động kinh doanh dựa trên ứng dụng công nghệ số để kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam. Hay Sở Thông tin và Truyền thông phải xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở in nhằm phát hiện hành vi in lậu, in tem nhãn, bao bì giả…

Đặc biệt, giao cho Sở Khoa học và Công nghệ trách nhiệm quản lý về nhãn hàng hóa; quy định các tiêu chí về ghi nhãn hàng hoá “Made in Việt Nam” hay “Hàng hoá Việt Nam chất lượng cao” hoặc tiêu chí ghi nhãn hàng hóa bằng tiếng nước thứ ba khi nhập khẩu và quy định về việc đặt gia công, ủy thác sản xuất hàng hóa từ nước ngoài... để tránh việc các đối tượng lợi dụng để vi phạm và tạo thuận lợi cho các lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận chuyển, sản xuất, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ Việt Nam trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…