TP.HCM: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 2 tháng đầu năm tăng 12%

Trong 2 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tại TP.HCM ước đạt 189.514 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái.
TP.HCM: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 2 tháng đầu năm tăng 12%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP.HCM tăng 12% trong 2 tháng đầu năm 2019

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, trong 2 tháng đầu năm 2019, sản xuất hàng hóa đáp ứng yêu cầu của thị trường; lĩnh vực thương mại xuất nhập khẩu, công nghiệp tiếp tục phát triển; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tăng cao hơn cùng kỳ, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của thành phố.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 189.514 tỷ đồng, tăng 12,0%. Lĩnh vực thương mại – dịch vụ có 3.447 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký kinh doanh 66.509,8 tỷ đồng, tăng 20,1% về số lượng vốn đăng ký so cùng kỳ.

Riêng tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt khoảng 93.062 tỷ đồng, giảm 3,5% so với tháng trước. Nguyên nhân giảm so với tháng trước là do tháng 1 là tháng cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, sức mua hàng hóa dịch vụ đạt mức tăng cao so các tháng. 

Trong khi đó, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp 2 tháng đầu năm ước đạt 6,25 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ. Nếu không tính giá trị dầu thô, kim ngạch ước đạt 5,91 tỷ USD, tăng 18%. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn 2 tháng ước đạt 7,04 tỷUSD, tăng 3,6% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, lượng khách quốc tế đến với TP.HCM 2 tháng đầu năm tang cao, ước đạt 1.515.852 lượt, tăng 14,5% so cùng kỳ và đạt 17,8 % kế hoạch năm 2019 (8,5 triệu lượt). Doanh thu ước đạt 27.038 tỷ đồng, tăng 27,3% so cùng kỳ và đạt 18% kế hoạch năm 2019 (150.000 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư được thực hiện có hiệu quả, thúc đẩy tình hình đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu năm có những kết quả khả quan.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…