Số xe bị triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 2/2012 đến tháng 10/2019 tại Đức và nhập khẩu chính hãng bởi Mercedes-Benz Việt Nam.
Theo lý giải từ phía nhà sản xuất, các xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này có nguy cơ đọng nước ở khoang bánh xe dự phòng có thể ảnh hưởng hoạt động của bộ điều khiển hệ thống nhiên liệu. Cụ thể, theo thời gian sử dụng nước có thể thấm vào khu vực phía sau của xe, tích tụ trong hốc bánh dự phòng và tiếp xúc với bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu.
Điều này có thể khiến việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ bị ảnh hưởng khiến xe mất lực đẩy, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người điều khiển lẫn người tham gia giao thông.
Giải pháp khắc phục phòng ngừa được chính hãng thông báo là sẽ gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh dự phòng cho các xe bị ảnh hưởng.
Từ ngày 15/3/2023 đến 31/12/2027, các chủ xe trong diện bị ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ chính hãng để được kiểm tra và gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh xe dự phòng.
Thời gian thực hiện công đoạn khắc phục sự cố khoảng 30 phút cho mỗi xe. Mọi chi phí, phụ tùng thay thế liên quan đến vấn đề này đều được miễn phí.
Năm 2022, Mercedes-Benz là một trong những hãng xe thực hiện nhiều vụ triệu hồi nhất tại Việt Nam với 7 đợt liên quan đến gần 2.000 xe, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng xe ô tô triệu hồi tại Việt Nam.