Trung Quốc xử lý 12.000 tài khoản mạng xã hội liên quan tiền mã hóa

Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) ra lệnh gỡ bỏ các tài khoản quảng bá tiền mã hóa như một dạng “đổi mới tài chính”.
Trung Quốc xử lý 12.000 tài khoản mạng xã hội liên quan tiền mã hóa

Theo nhà chức trách Trung Quốc, trong chiến dịch càn quét mới, họ sẽ nhằm vào các cuộc thảo luận và quảng bá tiền mã hóa trên mạng. CAC ra lệnh cho các mạng xã hội hủy bỏ 12.000 tài khoản liên quan tới crypto.

Gần 1.000 tài khoản bị đóng cửa đã “hướng dẫn” người dùng Internet đầu tư vào tiền số “nhân danh blockchain và đổi mới tài chính”.

Các tài khoản bị xóa hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Weibo, Baidu và WeChat. CAC cũng đánh sập 105 website “thổi phồng” tiền số và cung cấp các mẹo mua, bán, đào tài sản kỹ thuật số.

Đợt trấn áp mới nhất nằm trong chiến dịch mà CAC tiến hành thời gian gần đây, nhằm “dẹp loạn” thị trường tiền số. Nhiều công dân mờ mắt trước những lời hứa hẹn sinh lời cao và tổn thất nặng nề do hoạt động giao dịch tiền mã hóa.

Nhà chức trách cũng cho rằng các nền tảng Internet nên duy trì những biện pháp dập tắt đầu cơ tiền mã hóa, trong khi tăng cường nỗ lực dọn dẹp nội dung và tài khoản người dùng liên quan tới đầu tư crypto.

Không gian dành cho các hoạt động tiền số tiếp tục bị thu hẹp tại Trung Quốc, nơi việc mua bán và đào tiền mã hóa đã bị cấm. Nhà quản lý liên tục cảnh báo người dân sau cú sập trên thị trường toàn cầu.

Vào tháng 6, tờ Economy Daily kêu gọi nhà đầu tư cảnh giác trước rủi ro giá Bitcoin “cắm đầu về không”. Tháng 5, tờ báo này gọi sự sụp đổ của đồng ổn định TerraUSD và Luna “chứng minh hành động kịp thời và hiệu quả của các nhà quản lý nước ta”.

Cục Quản lý Tài chính Thâm Quyến cũng cảnh báo vào tháng 6 rằng giao dịch và đầu cơ tiền số đe dọa nghiêm trọng đến “an ninh tài sản” của mọi người, phát sinh các hoạt động tội phạm và phá vỡ trật tự tài chính.

Dù nhiều người đam mê và doanh nhân tiền số đã chuyển ra nước ngoài trong các năm gần đây, một số người vẫn nhìn thấy tín hiệu tích cực cho tương lai của ngành công nghiệp này ở Trung Quốc. Chẳng hạn, chính quyền địa phương cam kết hỗ trợ phát triển Web3 – World Wide Web phi tập trung dựa trên blockchain.

Trên thế giới, chính phủ các nước cũng ngày càng thận trọng trước tác động của tiền mã hóa, đặc biệt là vai trò của nó trong hoạt động bất hợp pháp. Ngày 8/8, Bộ Ngân khố Mỹ tuyên bố cấm các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng Tornado Cash, dịch vụ cho phép che giấu nguồn của các tài sản tiền mã hóa do lo ngại rửa tiền.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh sáng 22/5, với vàng miếng SJC vọt lên 121,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn tăng nhưng vẫn khiến người mua “lỗ ngay” vì chênh lệch mua – bán lên đến 3 triệu đồng/lượng…

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…