Từ 26-28/6, Hà Nội tổ chức lễ hội văn hóa kích cầu du lịch nội địa

Từ ngày 26-28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.

Các hoạt động này năm trong Kế hoạch số 111/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và các đơn vị liên quan giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Hà Nội, như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy... Các đơn vị sẽ in ấn tờ rơi, giới thiệu một số sản phẩm văn hóa và các hoạt động quảng bá này tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng.

Tại phố Lê Thạch và khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và nhà Bát Giác, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn, đồ uống quen thuộc của Hà Nội, như: Kem Tràng Tiền, cafe Giảng, trà sen Tây Hồ, chè sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch...

Vào 17h30 ngày 27/6, xung quanh không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh". Bên cạnh đó, nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, các bài hát về Hà Nội và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sẽ diễn ra.

Trong không gian lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu điểm đến văn hóa, lịch sử, du lịch Hà Nội với thông điệp "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", góp phần kích cầu du lịch nội địa Hà Nội; liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương khác.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...