Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook

Tỷ phú công nghệ Elon Musk tỏ rõ thái độ "ghét bỏ" của mình với nền tảng mạng xã hội được hàng triệu người sử dụng.
Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook

Nhà sáng lập - CEO Tesla Elon Musk chia sẻ một bài đăng với hashtag #XoáFacebook trên tài khoản Twitter của mình. 

Dòng tweet này được cho là lời ủng hộ đối với ý kiến của diễn viên hài Sacha Baron Cohen về hành vi độc quyền của Facebook và kêu gọi chính phủ giành quyền kiểm soát “gã khổng lồ truyền thông” khỏi tay tỷ phú Mark Zuckerberg.

“#XoáFacebook, nó chẳng ra đâu vào đâu,” Elon Musk viết. 

Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook ảnh 1

Nhà sáng lập SpaceX trước đây đã có nhiều lần chỉ trích Facebook trên các bài đăng Twitter của mình, trong đó có một dòng tweet vào năm 2018 cho biết bản thân không sử dụng nền tảng Facebook. 

“Đây không phải một tuyên bố chính trị,” Elon Musk trả lời một bài báo về việc bỏ tài khoản của Tesla và Space khỏi Facebook. “Tôi làm việc này không phải vì có ai đó thách thức. Chỉ đơn giản là tôi không thích Facebook…” 

Trong khi hoạt động của Facebook tiếp tục tăng sau mỗi năm với hơn 2,5 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng, thì gần đây đã có một xu hướng của những người dùng trẻ tuổi bỏ Facebook để chuyển sang các nền tảng mạng XH khác. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó vẫn sử dụng Instagram do Facebook sở hữu. 

“Instagram, có lẽ là ok [theo ý kiến của tôi], miễn là nó vẫn giữ được sự độc lập,” Elon trả lời khi một người theo dõi trên Twitter hỏi ý kiến của vị tỷ phú về ứng dụng mạng XH này. “Tôi không sử dụng Faecbook [và] sẽ không bao giờ sử dụng Facebook. Ngoài ra, công ty chúng tôi cũng không phải quảng cáo hay trả tiền cho các bài đăng. Vì vậy, tôi không quan tâm.”

Nguồn: Fox Business

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…