Việt Nam trúng thầu 141.000 tấn gạo XK sang Indonesia

Theo Bộ Công thương, trong tuần qua, Cơ quan Lương thực Quốc gia Indonesia (Bulog) đã tổ chức mở thầu NK 500.000 tấn gạo.
Việt Nam trúng thầu 141.000 tấn gạo XK sang Indonesia

Tuy nhiên, kết thúc cuộc đấu thầu, Bulog chỉ chốt mua 346.000 tấn của các nhà cung cấp Việt Nam, Thái Lan, Pakistan và Ấn Độ. Một số lô hàng gạo khác bị Bulog từ chối vì chào giá quá cao.

Trong đợt đấu thầu nói trên, Việt Nam trúng thầu với khối lượng lớn nhất là 141.000 tấn, tiếp đó là Thái Lan với 120.000 tấn, Pakistan 65.000 tấn và Ấn Độ 20.000 tấn. Giá trúng thầu (giá C&F) của Việt Nam là 466 USD/tấn (lô 70.000 tấn) và 464 USD/tấn (lô 71.000 tấn). Gạo giao dịch là loại trắng thu hoạch trong niên vụ 2017/18 (đã thu hoạch không quá 6 tháng), 0-5% tấm và 5-25% tấm. Hàng sẽ giao tới Indonesia muộn nhất là ngày 28/2/2018.

Đây có thể được kỳ vọng là cú hích lớn cho ngành lúa gạo Việt Nam trong năm 2018. 

Năm 2017 chứng kiến kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản mạnh nhất từ trước đến nay đạt 36,37 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2016. Thặng dư thương mại đạt 8,55 tỷ USD, tăng khoảng 1,1 tỷ USD so với năm 2016.

Nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng cao như rau quả (40,5%), cao su (35,6%), gạo (23,2%), tôm (22,3%). Ngoài ra ngành nông nghiệp vẫn duy trì 10 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu từ 1,0 tỷ USD trở lên, trong đó có 5 mặt hàng là tôm, trái cây, hạt điều, cà phê và đồ gỗ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...