Đầu phiên sáng, HVN đã tăng lên mức 41.250 đồng/cp, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 400.000 đơn vị. Tuy nhiên, cổ phiếu này đã không duy trì được đà tăng hiện đang giảm nhẹ xuống 40.300 đồng/cp.
Theo đại diện của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, tiếp sau sự kiến niêm yết, sẽ thúc đẩy quá trình thoái vốn Nhà nước tại Vietnam Airlines nhằm giảm tỷ lệ sở hữu từ 86% về 51%. Song song đó, Ủy ban và công ty cũng có kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới.
Trong hơn 2 năm niêm yết tại UPCoM, HVN là một trong những cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất và nằm trong nhóm 5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất với bình quân hơn 800.000 cổ phiếu giao dịch/phiên, tương đương với giá trị giao dịch khoảng 30,6 tỷ đồng (tính theo giá cổ phiếu HVN bình quân năm 2018).
Ngày 23/4 vừa qua, toàn bộ số cổ phiếu HVN niêm yết trên UPCoM đã được hủy niêm yết để “chuyển nhà” sang HoSE.
Kể từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần vào đầu năm 2015, Vietnam Airlines đã có nhiều tăng trưởng về kết quả sản xuất kinh doanh. Lợi nhuận giai đoạn 2014-2018 đã tăng đến 4,5 lần và 2018 cũng là năm ghi nhận doanh thu kỷ lục của doanh nghiệp với hơn 100.000 tỷ đồng.
Về kế hoạch cho năm 2019, Vietnam Airlines đặt kế hoạch cho doanh thu hợp nhất 111.729 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 2.680 tỷ đồng, tăng 6% và tổng kinh phí đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng.
Kết thúc quý I/2019, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần 25.536 tỷ đồng, cao hơn 5% so với cùng kỳ 2018; trong đó doanh thu vận tải hàng không chiếm 81%. Lợi nhuận sau thuế thu về 1.212 tỷ đồng, tăng 7% và thực hiện được 45% kế hoạch năm.