Viglacera “lãi đậm” nhờ bán vật liệu xây dựng

Tổng công ty Viglacera vừa sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, theo đó, lợi nhuận trước thuế tăng vọt 53%, vượt xa kế hoạch đề ra. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng
Viglacera “lãi đậm” nhờ bán vật liệu xây dựng

Tổng công ty Viglacera vừa sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, theo đó, lợi nhuận trước thuế tăng vọt 53%, vượt xa kế hoạch đề ra. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng Công ty đạt 129% so với kế hoạch, tăng vọt 53% so với cùng kỳ 2015. Riêng công ty mẹ tăng mạnh nhất 43% so với kế hoạch, chiếm 55% lợi nhuận toàn tổng Viglacera. Ước tính khoản lãi tăng thêm 87 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.Các chỉ tiêu khác như doanh thu của Công ty mẹ cũng vượt 19% so với kế hoạch, đầu tư xây dựng đạt 108% kế hoạch. Lãnh đạo Viglacera đánh giá kết quả này là khả quan trong bối cảnh thị trường vậy liệu xây dựng và bất động sản còn khó khăn, cạnh tranh khốc liệt…Năm 2016, tổng công ty tập trung vào kinh doanh cốt lõi, khởi công nhiều dự án đón đầu thị trường như dự án KCN Tiền Hải – Thái Bình (446ha), KCN Yên Phong mở rộng (314ha), nhà ở thương mại giá thấp tại KĐT Đặng Xá 1-2...Mảng kinh doanh kính đem lại lợi nhuận cao, cụ thể, gồm dự án đầu tư sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Bình Dương, dự án đầu tư mở rộng nâng công suất gạch Clinker giai đoạn 2, dự án cải tạo và chuyển đổi 100% ngói tại NM Gạch Hoành Bồ (CP Hạ Long), các dự án chuyển đổi nhiên liệu sang sử dụng khí thiên nhiên – Khí CNG tại các đơn vị trong nhóm sứ và ốp lát.Trong tháng 7/2016, Viglacera sẽ đầu tư thêm một số dự án mới, gồm dự án kính siêu trắng Vũng Tàu, kính cán siêu trắng miền Bắc; dự án đầu tư Nhà máy sản xuất sứ vệ sinh cao cấp 750.000 sản phẩm/năm tại Miền Nam, dự án sản xuất vôi công nghiệp, dự án nâng công suất NM sản xuất gạch Bê tông khí chưng áp lên 200.000m3/năm.Công ty đang chuẩn bị khởi công thêm 2 KCN là Đồng Văn (300ha) và Cẩm Khê (450ha), mở rộng đầu tư sản xuất VLXD tại thị trường Cuba.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế không chỉ đánh dấu bước ngoặt mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, mà còn đưa thị trường này tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang với các đô thị đẳng cấp trong khu vực…

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản vẫn còn tồn tại những yếu tố tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là vấn đề giá cả, cơ chế pháp lý và sức chống chịu của doanh nghiệp…

Ban lãnh đạo OBC Holdings trong sự kiện ra mắt thương hiệu và công bố dự án A&K Tower

Ra mắt thương hiệu OBC Holdings và công bố dự án A&K Tower

Ngoài dự án A&K Tower sẽ được đưa ra thị trường trong quý 3 năm nay, OBC Holdings còn giới thiệu 5 dự án lớn khác sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030 với quy mô hàng nghìn căn hộ cao cấp, biệt thự và khu thương mại dịch vụ…

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Livehouse là mô hình bất động sản được phát triển để phù hợp với xu hướng tích hợp giữa lưu trú, kinh doanh và sinh hoạt đô thị hiện đại. Tuy nhiên, mô hình này vẫn cần hoàn thiện về pháp lý và hạ tầng để đảm bảo tính bền vững...