Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời"

Với sứ mệnh “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời”, chương trình Cặp lá yêu thương đã trải qua hành trình từ các bản làng xa xôi nơi vùng núi cao đến những vùng sông nước hay biển đảo trên khắp Việt Nam.

Trong hành trình bền bỉ ấy, công ty Vinamilk đã là một trong những “đại lá lành” đầu tiên đồng hành cùng chương trình trên hành trình gieo những hạt mầm hạnh phúc.

“Cặp lá yêu thương” là dự án cộng đồng của Đài truyền hình Việt Nam mà Vinamilk tham gia với vai trò một “đại lá lành”, đơn vị đồng hành chính của chương trình, trong suốt 3 năm trở lại đây để nâng bước tới trường cho rất nhiều em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk nhận kỷ niệm chương cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk nhận kỷ niệm chương cho hành trình Vinamilk đồng hành cùng Cặp lá yêu thương

Nhà báo Thành Vũ, đại diện Ban tổ chức chương trình Cặp lá yêu thương cho biết: “Những doanh nghiệp đồng hành cùng Cặp lá yêu thương từ những ngày đầu với vai trò là các “đại lá lành” như Vinamilk đã luôn theo sát chương trình đến từng địa phương, từng nhà để hỗ trợ các em nhỏ cần giúp đỡ. Những trường hợp được các nhà hảo tâm và chương trình hỗ trợ có thể vẫn còn là con số nhỏ, nhưng chúng tôi hy vọng, khi các câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được lan tỏa đến cộng đồng thông qua các kênh truyền thông, tin tức thì có thể thôi thúc sự yêu thương, quan tâm của nhiều người hơn và biến thành hành động để có thêm nhiều chiếc lá được giúp đỡ hơn nữa.”

Tính đến nay, dự án Cặp lá yêu thương đã góp phần mang đến cơ hội đi học và thay đổi cuộc đời của hơn 3.600 em nhỏ; vận động, kết nối ủng hộ gần 51,7 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của 11.589 các nhà hảo tâm, và lan tỏa thông điệp đẹp “lá lành đùm lá rách” đến với cộng đồng. Là một trong những “đại lá lành” đầu tiên luôn song hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương, Vinamilk luôn tích cực để mang đến cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội có một tương lai tốt đẹp hơn.

Từ những điểm đến nhân ái đầu tiên.

Vĩnh Long - Vinamilk đã bắt đầu hành trình nhân ái đầu tiên cùng Cặp lá yêu thương tại tỉnh Vĩnh Long để mang đến niềm vui cho “chiếc lá chưa lành” - em Hoàng Thị Hồng Ngọc. Không chỉ hỗ trợ chia sẻ khó khăn, Vinamilk đã có một nghĩa cử nhân ái vô cùng cảm động khi tạo điều kiện cho mẹ của em Ngọc vào làm việc tại chi nhánh của Công ty ngay tại Cần Thơ. Bởi như vậy, mẹ của Ngọc được đi làm gần nhà hơn so với trước đây và chị em Ngọc có thể ở gần mẹ thường xuyên thay vì chỉ được gặp mẹ vào dịp Tết như trước kia.

Ông Trần Hữu Phương – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Cần Thơ chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bé Hoàng Thị Hồng Ngọc
Ông Trần Hữu Phương – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Cần Thơ chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bé Hoàng Thị Hồng Ngọc

Thanh Hóa - Bên cạnh việc chia sẻ khó khăn với trẻ em nghèo, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt thì việc bổ sung dinh dưỡng từ sữa cho các em luôn được Vinamilk đặc biệt chú trọng. Và món quà đặc biệt này của Vinamilk đã khiến chuyến đi của Cặp lá yêu thương đến Thanh Hóa trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi cùng chung tay với các đại lá lành khác tu sửa Điểm trường Suối Hộc – Trường Tiểu học Trung Lý 1 và tặng các em học sinh của điểm trường 1 tháng uống sữa miễn phí. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu mà Vinamilk luôn hướng tới trong nhiều hoạt động của mình đó là “để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”.

Vinamilk tiếp sức dinh dưỡng cho những “chiếc lá chưa lành” tại điểm trường Suối Hộc, Trường tiểu học Trung Lý 1
Vinamilk tiếp sức dinh dưỡng cho những “chiếc lá chưa lành” tại điểm trường Suối Hộc, Trường tiểu học Trung Lý 1

Tiếp nối hành trình mang yêu thương đến mọi miền đất nước

Trong hành trình năm 2020 này, Vinamilk đã cùng Cặp lá yêu thương có chuyến đi đầy cảm xúc đến miền Trung để hỗ trợ các em nhỏ lá chưa lành tại Quảng Trị đang chịu nhiều thiệt hại sau những cơn bão lũ triền miên. Tại đây, chương trình đã đến động viên và chia sẻ cùng gia đình “lá chưa lành” Nguyễn Thị Thảo Vân, thuộc diện hộ nghèo của thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nhưng em vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

Để giúp gia đình em vượt qua những khó khăn trước mắt do lũ, đại diện của Vinamilk và chương trình đã cùng lựa chọn để mua nhiều vật dụng gia đình thiết yếu và trao tặng em phần học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng, hỗ trợ gia đình Vân vượt qua khó khăn và tạo cơ hội để 3 chị em Vân tiếp tục được đến trường.

Các bạn nhỏ đến chung vui, nhận sữa và học bổng với gia đình bé Thảo Vân
Các bạn nhỏ đến chung vui, nhận sữa và học bổng với gia đình bé Thảo Vân

Trong hành trình đặc biệt tới Quảng Trị, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, một chương trình cộng đồng của Vinamilk cũng đã trao tặng các phần quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Húc (xã Húc, huyện Hướng Hóa).

Các bạn nhỏ đến chung vui, nhận sữa và học bổng với gia đình bé Thảo Vân
Các bạn nhỏ đến chung vui, nhận sữa và học bổng với gia đình bé Thảo Vân

Thông qua Cặp lá yêu thương, tính đến nay, sau 3 năm với vai trò là “đại lá lành”, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã có 12 chuyến hành trình tới 12 địa phương trải dài từ Bắc vào Nam để hỗ trợ tiếp bước cho 12 “chiếc lá chưa lành” được đến trường. Mỗi nơi dừng chân trong hành trình ấy là một câu chuyện khác nhau, mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là tình cảm yêu thương và sự quan tâm trao gửi cho các em cùng hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn sẽ thành hiện thực.

Bền bỉ với sứ mệnh vì một Việt Nam vươn cao

Trong 3 năm Vinamilk gắn bó cùng Cặp lá yêu thương để gieo mầm hạnh phúc, trao gửi yêu thương, kết nối cộng đồng, đã có thêm những chiếc lá chưa lành được giúp đỡ để viết tiếp những ước mơ học tập, thay đổi cuộc đời. Những quả ngọt từ hành trình “gieo hạt mầm yêu thương” ấy lại tiếp tục trở thành động lực để chương trình được lan tỏa và tiếp nối.

Bên cạnh các chương trình đồng hành, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk cũng là chương trình hướng đến trẻ em đã được bền bỉ thực hiện trong 13 năm qua. Hàng chục triệu ly sữa đã được trao đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được chăm sóc tốt hơn.

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em ở 27 tỉnh thành trên cả nước

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em ở 27 tỉnh thành trên cả nước

“Những hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến trẻ em luôn được Vinamilk quan tâm. Thông qua những chương trình như Cặp lá yêu thương, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được chăm sóc tốt hơn, được quan tâm, tiếp sức để thực hiện ước mơ của mình và trở thành những tài năng đóng góp cho đất nước” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của công ty Vinamilk chia sẻ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.