Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất nhận được 2 giải thưởng quan trọng tại Human Act Prize

Thành công lớn nhất của doanh nghiệp là truyền tải được thông điệp, tinh thần nỗ lực giảm thiểu và chống lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến với cộng đồng...

5-2897.jpg

Vinamilk đã giành Giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy nhất thắng lớn với 2 giải thưởng quan trọng của chương trình.

Sau gần 4 tháng tổ chức với sự tham gia của hơn 130 dự án ý nghĩa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng, Human Act Prize 2023 đã vinh danh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Vinamilk là đơn vị duy nhất nhận được 2 giải thưởng, đặc biệt là hạng mục lớn và quan trọng nhất là Giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Đây là sự ghi nhận cho những sáng kiến, nỗ lực của Vinamilk trong công cuộc phát triển bền vững, giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, với 16 năm thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”, dự án Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng xuất sắc được vinh danh ở hạng mục Dự án bền bỉ.

TỪ CAM KẾT ĐẾN HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ

Việt Nam là quốc gia xếp thứ sáu toàn cầu về chịu ảnh hưởng biến đổi khí hậu. Lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người ở Việt Nam cũng tăng lên gấp 4 lần trong thế kỷ này và duy trì tốc độ nhanh nhất trên thế giới.

Trước bối cảnh như vậy, Vinamilk hiểu rõ phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người Việt và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Doanh nghiệp luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, năng lượng trong hoạt động, sản xuất.

Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 cũng cho thấy định hướng phát triển bền vững lâu dài của doanh nghiệp. Vinamilk xác định phát triển bền vững là 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược trong giai đoạn 2022 – 2026, với mục tiêu bảo vệ môi trường sống và đem lại những lợi ích cộng thêm cho người tiêu dùng. Thông qua chương trình, công ty khẳng định vai trò tiên phong và đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện cam kết Net Zero 2050 và “Chiến lược Quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050”.

2-8930.png

Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 tập trung vào 4 khía cạnh trọng tâm, xuyên suốt chuỗi giá trị bền vững của doanh nghiệp. Theo đó là lộ trình bài bản, cụ thể với 3 cột mốc giảm thải khí nhà kính.

Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Đây là thành quả của “hành động kép”: nỗ lực cắt giảm phát thải trong sản xuất, chăn nuôi của Vinamilk, đồng thời duy trì quỹ cây xanh để hấp thụ khí nhà kính trong nhiều năm qua.

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam, cho biết: “Dự án Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 thể hiện sự chủ động của Vinamilk trong việc cam kết và thực hành phát triển bền vững. Dự án có lộ trình rõ ràng và các lĩnh vực trọng tâm giúp việc quản lý dự án tốt hơn, đảm bảo tiến độ thực hiện. Xu hướng Net Zero đang phát triển mạnh mẽ trong ngành sữa Việt Nam, được thúc đẩy bởi những doanh nghiệp đầu ngành như Vinamilk”.

Phát biểu tại lễ trao giải Human Act Prize, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội, cho biết: “Nhận được giải thưởng danh giá nhất tại chương trình Human Act Prize, Vinamilk cho rằng thành công lớn nhất của doanh nghiệp là truyền tải được thông điệp, tinh thần nỗ lực giảm thiểu và chống lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến với cộng đồng. Qua đây, chúng tôi cũng muốn nhắn gửi đến các cá nhân, đơn vị đang gặp thách thức trên con đường hướng tới phát triển bền vững rằng hãy luôn kiên định với sứ mệnh của mình bởi Net Zero sẽ là chìa khóa cho sự tồn tại và phát triển bền vững”.

16 NĂM CẢI THIỆN DINH DƯỠNG CHO THẾ HỆ TƯƠNG LAI

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được Ban tổ chức giải thưởng đánh giá là chương trình vì trẻ em có quy mô triển khai lớn nhất, bền vững nhất tại Việt Nam. 16 năm qua, những chuyến xe của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn đều đặn lăn bánh từ nơi địa đầu Tổ quốc Hà Giang đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau để mang những ly sữa đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là 16 năm đọng lại vô vàn những nụ cười, tình yêu thương.

“Những nụ cười hồn nhiên của các em khi được uống sữa là niềm hạnh phúc lớn lao, động lực để Vinamilk vững bước trên hành trình đầy tâm huyết và nhân văn của mình”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ.

4b-1069.jpg

Với sứ mệnh "Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày", chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã mang hơn 42 triệu ly sữa bổ dưỡng đến với nửa triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng giá trị hỗ trợ tương đương với 200 tỷ đồng.

Với sứ mệnh "Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày", chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã mang hơn 42 triệu ly sữa bổ dưỡng đến với nửa triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng giá trị hỗ trợ tương đương với 200 tỷ đồng.

Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của dinh dưỡng cho con trẻ, hướng tới lối sống khỏe mạnh; là nền tảng để hiện thực hóa giấc mơ, chắp cánh cho thế hệ kế thừa vươn cao và vươn xa.

Trong suốt quá trình phát triển, sự đồng hành của Vinamilk dành cho cộng đồng chưa từng bị đứt quãng. Doanh nghiệp luôn tích cực tìm tòi, sáng tạo các hoạt động mới mẻ vì cộng đồng, phù hợp với sự phát triển và thay đổi của xã hội, cũng như đầu tư nguồn lực để duy trì các dự án sẵn có, đạt hiệu quả và bền vững. Được duy trì bởi cái tâm và sự nỗ lực của doanh nghiệp đầu ngành sữa, 2 dự án Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được đánh giá là những chương trình tiêu biểu hướng tới cộng đồng, tạo được nhiều điểm nhấn tích cực cho xã hội.

Xem thêm

Đầu tư phát triển bền vững, VINAMILK luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua

Đầu tư phát triển bền vững, VINAMILK luôn nằm trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, Vinamilk luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt...

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu "xanh"

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu "xanh"

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường...

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…