VinFast tăng phí sạc xe điện

Việc tăng chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng căn cứ theo giá điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố…

Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast từ 3.117,4 VNĐ/kWh lên thành 3.210,9 VNĐ/kWh, tương đương với giá điện sinh hoạt mức 5. Điều chỉnh này được áp dụng kể từ ngày 10/6/2023 cho đến khi có thông báo mới.

Với mức phí sạc mới, chi phí sạc đầy cho pin ô tô điện VinFast sẽ tăng khoảng 4.000 – 8.600 đồng tuỳ từng dòng xe. Đối với các dòng xe máy điện sử dụng bộ pin 3,5 kWh, phí sạc tăng khoảng 350 đồng cho mỗi lần sạc.

sạc xe điện
VinFast tăng chi phí sạc xe điện từ ngày 10/06/2023.

Theo VinFast, nguyên nhân điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng là do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh các mức giá điện sinh hoạt tăng thêm 3% kể từ ngày 4/5/2023.

VinFast hiện nay đã triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc trên khắp cả nước.

Tại thị trường Việt Nam VinFast có lợi thế khi có mạng lưới trạm sạc, cơ sở hạ tầng. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: “Không có lý do gì VinFast bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng trạm sạc lại có thể dễ dàng cho các đối thủ sử dụng. Do đó, sau 10 năm nữa sẽ cho các hãng khác sạc cùng”.

Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào tháng 5/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở từng phân khúc.

Hiện nay, trên thị trường, ngoài VinFast, Trung tâm sản xuất điện tử điện lực miền Trung (thuộc EVN) cũng đã thông báo phát triển trạm sạc dùng chung cho xe điện.

EVN đã thử nghiệm và lắp đặt vận hành trạm sạc ô tô điện tại một số địa điểm tại Đà Nẵng gồm Trụ sở Tổng công ty Điện lực miền Trung, các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên địa bàn thành phố Đà Nẵng… Hiện trung tâm đã hoàn thành và bàn giao 6 trạm sạc đến khách hàng.

Trạm sạc do EVN sản xuất tương thích với hệ thống thanh toán tiền điện tại Việt Nam và có thể mở rộng tích hợp nhiều chuẩn cho cùng một trạm sạc (CCS, Tesla, GB/T) (tùy chọn). Đồng thời, có thể nâng công suất lên 120 kW.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....