VinFast tăng phí sạc xe điện

Việc tăng chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng căn cứ theo giá điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố…

Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast từ 3.117,4 VNĐ/kWh lên thành 3.210,9 VNĐ/kWh, tương đương với giá điện sinh hoạt mức 5. Điều chỉnh này được áp dụng kể từ ngày 10/6/2023 cho đến khi có thông báo mới.

Với mức phí sạc mới, chi phí sạc đầy cho pin ô tô điện VinFast sẽ tăng khoảng 4.000 – 8.600 đồng tuỳ từng dòng xe. Đối với các dòng xe máy điện sử dụng bộ pin 3,5 kWh, phí sạc tăng khoảng 350 đồng cho mỗi lần sạc.

sạc xe điện
VinFast tăng chi phí sạc xe điện từ ngày 10/06/2023.

Theo VinFast, nguyên nhân điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng là do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh các mức giá điện sinh hoạt tăng thêm 3% kể từ ngày 4/5/2023.

VinFast hiện nay đã triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc trên khắp cả nước.

Tại thị trường Việt Nam VinFast có lợi thế khi có mạng lưới trạm sạc, cơ sở hạ tầng. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết: “Không có lý do gì VinFast bỏ ra hàng triệu USD để xây dựng trạm sạc lại có thể dễ dàng cho các đối thủ sử dụng. Do đó, sau 10 năm nữa sẽ cho các hãng khác sạc cùng”.

Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào tháng 5/2023, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở từng phân khúc.

Hiện nay, trên thị trường, ngoài VinFast, Trung tâm sản xuất điện tử điện lực miền Trung (thuộc EVN) cũng đã thông báo phát triển trạm sạc dùng chung cho xe điện.

EVN đã thử nghiệm và lắp đặt vận hành trạm sạc ô tô điện tại một số địa điểm tại Đà Nẵng gồm Trụ sở Tổng công ty Điện lực miền Trung, các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên địa bàn thành phố Đà Nẵng… Hiện trung tâm đã hoàn thành và bàn giao 6 trạm sạc đến khách hàng.

Trạm sạc do EVN sản xuất tương thích với hệ thống thanh toán tiền điện tại Việt Nam và có thể mở rộng tích hợp nhiều chuẩn cho cùng một trạm sạc (CCS, Tesla, GB/T) (tùy chọn). Đồng thời, có thể nâng công suất lên 120 kW.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...