Future Mobility Asia 2023 đánh dấu lần đầu tiên VinFast chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm tại châu Á, đặt dấu mốc quan trọng trong kế hoạch hướng đến thị trường khu vực và điểm đến tiếp theo trong hành trình dphát triển toàn cầu của thương hiệu.
Tại sự kiện, VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và tổ chức lái thử trong khuôn khổ sự kiện, nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm và các tính năng thông minh trên xe. Cùng với nỗ lực tiếp cận khách hàng, VinFast đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác để phát triển thị trường và thúc đẩy giải pháp di chuyển xanh tại khu vực.
Đặc biệt, tại Future Mobility Asia 2023, lần đầu tiên VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, bên cạnh các thị trường trọng điểm trước đó là Bắc Mỹ và châu Âu. VinFast cũng sẽ lên kế hoạch ra mắt công chúng các mẫu xe tay lái nghịch cho các dòng xe VF 5, VF 6, VF 7 và VF e34 để phù hợp với đặc tính thị trường.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast nói: “Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước Asean những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm xuất sắc, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người”.
Hiện dải sản phẩm của VinFast có VF 5 đến VF 9, trong đó VF 5, VF 8 và VF 9 đã được bán ra cho khách hàng, VF 6 và VF 7 mới ở dạng concept.
Trước đó, ThươnggiaOnline có đưa tin, tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 17/5, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast hiện đang cân nhắc triển khai để ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố. VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở từng phân khúc.
Tại thị trường xe điện Đông Nam Á, trong năm 2022 doanh số bán ô tô điện đã tăng hơn gấp 3 lần ở Indonesia, tăng hơn gấp đôi ở Thái Lan so với năm 2021.
Báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, doanh số bán ô tô điện, bao gồm cả xe thuần điện (BEV) và xe lai hybrid (PHEV), đã vượt hơn 10 triệu ô tô điện đã được bán trên toàn thế giới vào năm 2022 tăng 55% so với năm 2021 và doanh số dự kiến sẽ tăng thêm 35% trong năm nay, chiếm gần 20% thị phần trên thị trường ô tô.