Volvo Cars mua lại công ty phát triển phần mềm tự lái Zenseact

Volvo Cars AB - nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Thụy Điển - cho biết họ đã sở hữu 100% công ty con phát triển phần mềm lái xe tự động (AD) Zenseact.
volvo cars

Volvo Cars hiện đã nắm 100% quyền sở hữu công ty con phát triển phần mềm lái xe tự động (AD) của mình, Zenseact. Trước đây, nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã sở hữu 86,5% cổ phần Zenseact và nay đã mua lại 13,5% cổ phần còn lại từ ECARX, một công ty công nghệ di động toàn cầu.

Đây một động thái chiến lược để sở hữu công ty sáng tạo phần mềm cung cấp chức năng tự lái cho những chiếc xe tương lai, hỗ trợ định hướng của Volvo Cars để trở thành đơn vị dẫn đầu trong thế giới công nghệ mới.

Volvo Cars cho biết Zenseact sẽ tiếp tục duy trì và hoạt động như một công ty độc lập. Các cuộc thảo luận hợp tác đang diễn ra giữa Zenseact và ECARX vẫn sẽ theo sát kế hoạch. Zenseact nhận được khoản đầu tư chiến lược vào năm 2021 từ ECARX, với yêu cầu 15% cổ phần trong công ty.

Zenseact đã đạt được thỏa thuận với Luminar Technologies vào năm 2021 để cung cấp hệ thống phần cứng-phần mềm kết hợp cho các nhà sản xuất ô tô khác nhau. 

Có thể bạn quan tâm