Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: MSB nói có dấu hiệu bất thường

Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, MSB đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ...

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: MSB nói có dấu hiệu bất thường

Thời gian gần đây, báo chí liên tục phản ánh thông tin về vụ việc một khách hàng tại Hà Nội bỗng nhận được thông báo khoản tiền gửi hơn 58 tỷ đồng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải (MSB) bất ngờ "bốc hơi". Liên quan đến sự việc này, ngân hàng MSB mới đây đã chính thức đưa ra phản hồi.

Cụ thể, theo MSB, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, MSB đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện tại, vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Đồng thời MSB cho biết đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu.

“Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền", MSB cho biết.

Đại diện ngân hàng cũng đề nghị khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính cần lưu ý một số nội dung quan trọng. Cụ thể, chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Ngoài ra, khách hàng kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản .…

Trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Đặc biệt, vị khách cho rằng gần nửa năm trôi qua, phía MSB chưa trực tiếp trả lời lý do vì sao khoản tiền biến mất. Khách hàng cho rằng việc khách gửi tiền vào ngân hàng, khi xảy ra sự cố ngân hàng phải có trách nhiệm chứ không thể để sự việc kéo dài gây tổn hại tinh thần, sức khỏe, kinh tế cho khách hàng.

Đến tháng 11/2023, Cơ quan an ninh điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại MSB đối với bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân.

Theo cơ quan chức năng, bà Bùi Thị Hoài Anh đã có hành vi lợi dụng chức vụ là Giám đốc chi nhánh của MSB tự ý rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Bà Hoài Anh đã chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn tại ngân hàng MSB.

Đại diện Ngân hàng MSB cho biết, sự việc này đã được chính ngân hàng MSB phát hiện trong quá trình rà soát quy trình, hồ sơ nội bộ để đảm bảo an toàn cho ngân hàng và tài sản của khách hàng. Đây là việc làm định kỳ hàng tháng tại MSB. Sau khi phát hiện ra vụ việc của bà Hoài Anh, ngân hàng MSB đã chủ động đề nghị Cơ quan Công an để phối hợp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bà Hoài Anh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và ngân hàng về hành vi vi phạm của mình.

Về việc đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng gửi tiền, đại diện ngân hàng MSB khẳng định các khách hàng có liên quan trong vụ việc đều được ngân hàng MSB đảm bảo quyền lợi, đều đã được hoàn trả đầy đủ gốc và lãi các sổ tiết kiệm đã gửi đúng theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng 2024, tăng hạn mức mới

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng 2024, tăng hạn mức mới

Ngân hàng Nhà nước thông báo điều chỉnh tăng thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 đối với các tổ chức tín dụng nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về điều hành tăng trưởng tín dụng linh hoạt, hiệu quả, kịp thời đáp ứng vốn cho nền kinh tế, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh...

3 lãnh đạo Eximbank đồng loạt “đăng đàn” khi bị miễn nhiệm

3 lãnh đạo Eximbank đồng loạt “đăng đàn” khi bị miễn nhiệm

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 28/11, 3 lãnh đạo cấp cao bị đề nghị miễn nhiệm của Eximbank gồm hai Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Lương Thị Cẩm Tú và Nguyễn Hồ Nam, Trưởng Ban kiểm soát Ngo Tony đã có những chia sẻ với cổ đông...

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định mặt bằng lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi vay

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng duy trì mặt bằng lãi suất tiền gửi ổn định, hợp lý, phù hợp với khả năng cân đối vốn... phấn đấu giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng...

Ngân hàng NCB tăng vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng NCB tăng vốn điều lệ lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng NCB dự kiến sẽ dùng toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ lần này để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh; công nghệ và chuyển đổi số; xây dựng nhận diện thương hiệu và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất...

Đại diện MSB và 9Pay tại lễ ký kết hợp tác

MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới

Sự hợp tác giữa MSB và 9Pay không chỉ đơn thuần là một cuộc bắt tay trong lĩnh vực thanh toán, hai đơn vị này đang cùng nhau vẽ nên một bức tranh lớn hơn, một hệ sinh thái thanh toán thông minh và bền vững...

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Thẻ tín dụng LPBank: Bí kíp chi tiêu thông minh cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực...

Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV và ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Việc BIDV và VRG cùng nhau hợp tác trong giai đoạn 2024 - 2029 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên, cũng như góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước...