Vừa ra mắt, Hyundai Santa Fe đã được đặt lên bàn cân với Ford Everest Platinum

Phân khúc SUV cỡ D đang trở nên sôi động hơn khi Hyundai Santa Fe 2024 vừa ra nhập đội hình này…

Vừa ra mắt, Hyundai Santa Fe đã được đặt lên bàn cân với Ford Everest Platinum

Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SUV Santa Fe mới với diện mạo “đập đi xây lại”, thu hút sự chú ý đặc biệt trong phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam. Điều này càng thú vị hơn khi Santa Fe ngay lập tức được nhiều người dùng đặt lên bàn cân với đối thủ “nặng ký” Ford Everest Platinum.

Về mặt giá cả, Hyundai Santa Fe Calligraphy Turbo phiên bản cao cấp nhất có giá 1,365 tỷ đồng, trong khi Ford Everest Platinum được niêm yết ở mức 1,545 tỷ đồng. Mức chênh lệch 180 triệu đồng không phải là con số nhỏ, điều này tạo nên câu hỏi “Liệu có đáng để bỏ thêm tiền cho Ford Everest hay không?” mà nhiều người tiêu dùng đang cân nhắc.

ford-everest-20-bi-turbo-titanium-hon-1-ty-dong-som-ve-viet-nam.png

Kích thước là yếu tố đầu tiên được nhắc đến trong cuộc đụng độ này. Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được gia tăng kích thước với chiều dài nhỉnh hơn 45mm và chiều cao tăng 50mm, đem đến không gian nội thất rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, Ford Everest vẫn nhỉnh hơn Santa Fe về cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Điều này có nghĩa là Everest sẽ mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho người ngồi trong xe.

Thiết kế ngoại thất của cả hai mẫu xe đều rất cuốn hút. Santa Fe Calligraphy Turbo với mặt ca-lăng mới và mâm xe 21 inch tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ. Trong khi đó, Ford Everest Platinum cũng không kém phần nổi bật với thiết kế thể thao và mạnh mẽ.

3002_Hyundai_Santa_Fe.png

Đặc biệt, Santa Fe trang bị tính năng AAF (Active Air Flap) giúp tối ưu hóa hiệu suất khí động học, điều này không chỉ làm tăng tính năng vận hành mà còn hỗ trợ làm mát động cơ hiệu quả hơn.

Về tiện nghi, cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. Tuy nhiên, Santa Fe Calligraphy Turbo nổi bật hơn với kính cách âm hai lớp, giúp giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài, mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn. Bảng điều khiển trung tâm của Santa Fe cũng được thiết kế trực quan và dễ sử dụng, với màn hình giải trí lớn và tích hợp đầy đủ các kết nối thông minh.

bb.jpg

Khi xét về khả năng vận hành, Hyundai Santa Fe Calligraphy Turbo sử dụng động cơ SmartStream Turbo 2.5L GDI, cho công suất 281 PS và mô-men xoắn 422 Nm. Đây là một con số ấn tượng, giúp Santa Fe hoạt động linh hoạt và mạnh mẽ.

Trong khi đó, Ford Everest Platinum sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi với công suất 209.8 PS nhưng mô-men xoắn lên tới 500 Nm, đem lại sức kéo tốt hơn trong các điều kiện địa hình khó khăn.

Bên cạnh đó, Santa Fe trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, trong khi Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Sự khác biệt này tạo nên phong cách lái xe khác nhau; Santa Fe cho cảm giác thể thao hơn, trong khi Everest lại cho cảm giác ổn định và mạnh mẽ hơn khi di chuyển.

9.jpg

Về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, Hyundai Santa Fe Calligraphy Turbo vượt trội hơn với các tính năng ADAS phong phú như hệ thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, cảnh báo tài xế mệt mỏi, và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

Trong khi đó, Ford Everest mặc dù cũng có nhiều tính năng an toàn nhưng thiếu đi một số trang bị hiện đại mà Santa Fe sở hữu.

Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu ưu tiên về công nghệ an toàn và thiết kế sang trọng, Santa Fe có thể là lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu chủ xe cần một chiếc xe mạnh mẽ và phù hợp cho những chuyến đi xa, Ford Everest được đánh giá là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...