Vương quốc Anh: "Khát điện", "đói khí đốt" - túi chườm “cháy hàng”

Doanh số bán túi chườm đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái khi người dân tìm cách tiết kiệm điện trong mùa đông năm nay.
túi chườm

Các túi chườm giữ nhiệt đang “cháy hàng” trên khắp Vương quốc Anh trong bối cảnh thời tiết ngày càng lạnh giá cùng nỗ lực tiết kiệm năng lượng của người dân nước này. 

Công ty bán lẻ John Lewis cho biết doanh số bán túi chườm đã tăng gấp sáu lần so với năm ngoái với một số mẫu phổ biến hiện đã hết sạch hàng trực tuyến, như phiên bản mang nhãn hiệu riêng và phiên bản có vỏ ngoài bằng lông thú giả. Các dòng túi chườm Argos cũng đã không còn hàng tại cả London và Manchester. 

Người phát ngôn của John Lewis cho biết: “Nhu cầu về túi chườm là rất cao trong thời điểm mùa đông. Với tình hình hiện tại, chúng tôi đã khuyên khách hàng nên mua sớm càng sớm càng tốt để tránh khỏi thất vọng khi hết hàng. 

Với việc người dân Anh phải giảm bớt tần suất sử dụng máy sưởi điện để tiết kiệm, các nhà bán lẻ đang tìm cách thúc đẩy các mặt hàng thay thế. 

Lakeland - một nhà bán lẻ nổi tiếng, đã phải vật lộn để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng đối với chiếc áo poncho sưởi ấm bằng điện trị giá 90 bảng Anh trong khi John Lewis cho biết những bộ đồ ngủ thân liền giữ ấm (onesie), thường là một món quà Giáng sinh phổ biến, chứng kiến doanh số bán hàng tăng hơn gấp ba lần chỉ riên trong tháng 10.

Mặc dù có nhiều cách không tốn kém để cắt giảm hóa đơn năng lượng, chẳng hạn như tắt đèn khi không sử dụng, giảm thời gian tắm, chỉ giặt quần áo khi đã đầy máy... thì những tiện ích đắt tiền thay thế cũng rất được ưa chuộng. 

Doanh số bán nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm, lò vi sóng và chăn điện đang tăng vọt khi các hộ gia đình tìm cách giảm mức sử dụng điện ở các thiết bị lớn như hệ thống sưởi hay lò nướng. 

Nồi nấu chậm, món đồ yêu thích của những năm 1970, là mặt hàng điện tử bán chạy nhất tại John Lewis vào tháng 10 khi doanh số bán lò vi sóng tăng 40% và bảng điều nhiệt thông minh, giúp điều khiển hệ thống sưởi trong nhà dễ dàng hơn, tăng một phần tư.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…