Xe máy điện Hàn Quốc Deux7 có số lùi chào sân thị trường Việt

Mẫu Deux7 đến từ Hàn Quốc gây chú ý khi xuất hiện tại Triển lãm Automechanika 2025 vừa diễn ra tại TP.HCM. Đây là mẫu xe máy điện được trang bị số lùi, hệ thống trạm đổi pin thông minh BSS…

Xe Deux7 có trọng lượng khá nặng 140kg nên được trang bị số lùi để hỗ trợ người dùng trong di chuyển
Xe Deux7 có trọng lượng khá nặng 140kg nên được trang bị số lùi để hỗ trợ người dùng trong di chuyển

Được tổ chức bởi Messe Frankfurt (Đức), chuỗi sự kiện công nghệ Automechanika đã có mặt tại hơn 17 quốc gia, bao gồm Đức, UAE, Trung Quốc, Mexico, Malaysia… Tại Việt Nam, Automechanika HCMC 2025 đã trở thành điểm hẹn quan trọng của cộng đồng gara ô tô, nhà cung cấp, nhà nhập khẩu và các đơn vị công nghệ trong ngành.

Automechanika HCMC 2025 diễn ra từ 19 - 21/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với hơn 400 thương hiệu về ô tô trong và ngoài nước, bao gồm nhiều startup và công ty công nghệ nổi bật cùng sự tham gia của hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành, từ chủ gara ô tô, nhà cung cấp, đại lý đến truyền thông; Chuỗi hội thảo chuyên đề, demo công nghệ, AI và hoạt động kết nối giao thương B2B.

Một trong những điểm sáng đáng chú ý tại Automechanika HCMC 2025 là sự góp mặt của E3 Mobility với mẫu xe máy điện Deux7. Xe sở hữu thiết kế của một mẫu maxi scooter với kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 2005 - 720 – 1.350 (mm), chiều dài cơ sở 1.325 mm. Xe có trọng lượng bản thân 140kg.

deux7-2.jpg

Về vận hành, Deux7 được trang bị hệ truyền động của Hyundai Kepico kết hợp cùng pin LG Enenry Solution, mang đến công suất 6,8 kw. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h. Mỗi lần sạc đầy có thể di chuyển tối đa 120km. Điểm khác biệt của mẫu xe này là sử dụng hệ thống trạm đổi pin thông minh BSS (Battery Swapping System).

Theo đó, hệ thống sạc BSS này giúp cho người dùng có thể nhanh chóng đôi pin khi sạc đầy tại trạm sạc mà không cần chờ đợi, thay vì phải sạc điện trực tiếp theo cách Plug-in (cắm sạc truyền thống) như trước đây. Cụ thể, khi xe hết pin người dùng chỉ cần thao tác đơn giản thay hai khối pin dưới cốp xe và thay bằng hai khối pin mới đã sạc đầy vào xe là có thể di chuyển chuyển tiếp.

deux7-4.jpg

Một điểm đặc biệt khác gây ấn tượng là xe có số lùi, dù Deux7 là xe điện dạng hộp số vô cấp. Chia sẻ về lý do trang bị số lùi, ông John Paik, Tổng giám đốc E3Vina, cho biết: “Deux7 có trọng lượng tương đối nặng, khó khăn trong quá trình di chuyển nên cần trang bị tính năng này để hỗ trợ khách hàng”.

Ông John Paik chia sẻ thêm, hiện những chiếc xe máy điện dùng công nghệ sạc Plug-in (cắm sạc truyền thống) có thời gian sạc đầy phổ biến từ 3 đến 6 giờ. Tuy nhiên, công nghệ sạc pin rời đã được sử dụng tại Hàn Quốc, Đài Loan… Vì vậy, E3 Mobility muốn đẩy mạnh phổ biến công nghệ này. Tại Indonesia, E3 Mobility đã bước đầu thành công với doanh số 5.000 xe và kỳ vọng doanh số sẽ lên 1.000 xe trong năm nay.

“Chúng tôi cũng tin rằng Deux7 sẽ thành công tại thị trường Việt Nam”, John Paik nhấn mạnh và cho biết, hãng có kế hoạch giới thiệu chính thức mẫu xe này ra thị trường Việt Nam vào tháng 10 tới đây.

Hiện tại, mức giá của Deux7 chưa được nhà sản xuất công bố.

Xem thêm

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....