Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

dsf0615.jpg
Xe máy điện Honda Icon e: được lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam và hướng tới nhóm khách hàng cần sử dụng xe gắn máy nhưng không cần phải có bằng lái

Honda Icon e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được Honda Việt Nam lắp ráp và chính thức bán ra với giá bán khởi điểm từ 26,9 triệu đồng. Mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trong nước bởi những sản phẩm xe máy của Honda vẫn luôn nhận được sự yên tâm tin tưởng từ thị trường Việt Nam.

Đây là mẫu xe máy điện hướng tới người dùng là học sinh, sinh viên hoặc những người đi làm văn phòng với kiểu dáng scooter nhằm tối ưu các công năng sử dụng hàng ngày và đặc biệt là có công suất dưới 4 kW, tốc độ tối đa 50 km/h nên người lái xe có thể sử dụng mà không cần phải thi bằng lái.

THIẾT KẾ KIỂU XE TAY GA VỚI NHIỀU TIỆN ÍCH

Honda Icon e: sở hữu kiểu dáng tương tự với nhiều mẫu xe scooter hiện nay với phần yếm mở rộng phía trước, sàn để chân rộng rãi đi kèm cốp dưới yên dung tích lên tới 26 lít. Nhờ thế mà Honda Icon e: đảm bảo mang đến những tiện ích quen thuộc cho người tiêu dùng.

dsf0641.jpg
Kiểu dáng xe tay ga khiến cho Honda Icon e: rất thuận tiện trong việc sử dụng hàng ngày

Cụ thể, phần sàn xe lớn và thiết kế phẳng nên cho phép người lái xe có thể để chân thoải mái hoặc để cả đồ đạc cần vận chuyển như valy, túi hàng đi chợ hay kể cả là việc chở theo thú cưng để di chuyển hàng ngày. Điểm cộng cho thiết kế này của Honda Icon e: còn phải kể tới việc có thêm 2 hộc để đồ nhỏ ở ngay dưới tay lái và có tích hợp thêm một cổng sạc USB giúp cho việc sạc cho các thiết bị thông minh cũng thuận tiện hơn.

dsf0634.jpg
Ổ khóa chống trộm trên Honda Icon e:

Honda Icon e: chỉ sở hữu chiều cao yên 742 mm nên việc chống chân dừng xe trở nên dễ dàng hơn nhiều với chiều cao trung bình của người Việt Nam nói chung và với phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, trọng lượng xe cũng chỉ ở mức 87-89 kg nên việc dắt xe hoặc vận hành xe cũng trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Hai yếu tố này chính là yếu tố khiến nhiều chị em cảm thấy Honda Icon e: phù hợp với việc vận hành hàng ngày thay cho những mẫu xe tay ga nặng nề.

dsf0613.jpg
Cốp xe Honda Icon e: lên tới 26 lít nên rất thuận tiện cho chị em thường mang theo nhiều đồ đạc hàng ngày

Bảng đồng hồ điện tử được trang bị trên Honda Icon e: cũng mang đến khả năng quan sát khá tốt khi đi ngoài trời nắng vẫn có thể nhìn rõ. Thông tin hiển thị đơn giản nhưng trực quan và đầy đủ, giúp cho người cầm lái có thể dễ dàng kiểm soát chiếc xe.

dsf0629.jpg
Đồng hồ điện tử đơn giản nhưng dễ quan sát của Honda Icon e:

Có thể nói, Honda Icon e: mang đến sự quen thuộc và nhiều tiện ích khi sử dụng. Đặc biệt với chiều cao yên thấp, trọng lượng nhẹ và cốp để đồ lớn khiến cho nhiều chị em dân văn phòng cảm thấy "siêu lòng" khi thử nghiệm Honda Icon e:.

Tuy nhiên, điểm cộng của Honda Icon e: không chỉ có vậy. Mẫu xe máy điện này còn ghi điểm nhờ việc được trang bị một khối động cơ và pin dung lượng vừa đủ để vận hành trọn vẹn một ngày.

SỨC MẠNH ĐỘNG CƠ VỪA ĐỦ ĐỂ ĐI PHỐ, VỪA ĐỦ ĐỂ KHÁCH HÀNG TRÊN 16 TUỔI CÓ THỂ SỬ DỤNG

Honda Icon e: được trang bị động cơ điện ở bánh sau với công suất 1,5 kW (tương đương 2 mã lực) và mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa của Honda Icon e: đạt mức 50 km/h.

dsf0601.jpg
Vận hành Honda Icon e: sẽ không yêu cầu người cầm lái phải có bằng lái xe

Để thuận tiện cho việc vận hành, Honda Icon e: có 2 chế độ lái bao gồm ECO tiết kiệm và STD tiêu chuẩn. Với chế độ lái STD tiêu chuẩn, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 50 km/h, còn ở chế độ ECO tiết kiệm thì xe sẽ giới hạn tốc độ tối đa chỉ 40 km/h để tối ưu về pin và quãng đường di chuyển.

dsf0589-368.jpg
Người tiêu dùng có thể sạc pin cho Honda Icon e: bằng cách tháo pin mang về nhà sạc thay vì chỉ cắm sạc trực tiếp tại xe

Như vậy theo Luật giao thông đường bộ tại Việt Nam thì người tiêu dùng từ 16 tuổi trở lên có thể sử dụng xe máy điện Honda Icon e: mà không cần phải thi bằng lái. Đây chính là yếu tố khiến cho Honda Icon e: sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng là học sinh, sinh viên tại các thành phố lớn, nơi mà nhu cầu di chuyển cao nhưng lại chưa đủ tuổi để thi bằng lái xe máy thông thường.

Honda Icon e: được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, xe có tầm hoạt động khoảng 71 km sau mỗi lần sạc đầy và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin thực tế mà chúng tôi thử nghiệm từ 20-100% là gần 7 tiếng.

VẬN HÀNH ÊM ÁI, MƯỢT MÀ, PIN 2 NGÀY SẠC MỘT LẦN

Tương tự như những mẫu xe máy điện tầm trung, Honda Icon e: mang đến khả năng di chuyển mượt mà và êm ái nhờ việc sử dụng motor điện thay cho động cơ đốt trong. Với thực tế sử dụng trong điều kiện di chuyển tại khu vực đô thị, Honda Icon e: tiêu tốn 75% pin để có thể đi được quãng đường khoảng 60 km với tốc độ trung bình khoảng 25 km/h.

dsf0606.jpg
Honda Icon e: vận hành mượt mà, quãng đường vừa đủ cho việc đi lại hàng ngày trong đô thị

Như vậy nếu khách hàng sử dụng Honda Icon e: để đi học, đi làm hàng ngày với quãng đường từ 20-30 km /ngày thì sẽ cần sạc xe sau mỗi 2 ngày sử dụng. Việc sử dụng xe máy điện Honda Icon e: sẽ khiến người sử dụng có thói quen sạc xe tương tự như việc sạc điện thoại hàng ngày trước khi đi ngủ để đầy pin cho ngày sử dụng tiếp theo.

dsf0645.jpg
Việc cho thuê pin giúp giảm áp lực về giá và Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm xử lý pin sau sử dụng

Hiện nay, Honda Việt Nam đang sử dụng chính sách cho thuê pin đối với Honda Icon e: với giá 350.000 VNĐ/tháng. Theo chia sẻ từ một đại diện của Honda, việc cho thuê pin sẽ giúp giảm áp lực về giá đối với người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm với việc xử lý pin xe sau sử dụng, giúp cho việc bảo vệ môi trường tốt hơn.

Với giá bán khởi điểm từ 26,9 triệu, Honda Icon e: đang có giá cao hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại thương hiệu Honda lại là một thương hiệu nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau một thời gian dài chỉ có những thay đổi về tem và màu sơn, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Vespa Sprint và Primavera phiên bản 2025 với những nâng cấp mới để mang đến nhiều tiện nghi hiện đại hơn cho khách hàng Việt Nam.

Hyundai Creta thế hệ mới chính thức ra mắt, giá chỉ từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta thế hệ mới chính thức ra mắt, giá chỉ từ 599 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu SUV đô thị Hyundai New Creta thế hệ mới với 4 phiên bản có giá bán từ 599 triệu đồng và thiết kế hoàn toàn mới, Hyundai New Creta được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững vị trí mẫu SUV cỡ B bán chạy hàng đầu trong nước....

Có thể bạn quan tâm

"Hàng hiếm" Toyota Sports 800 tại Việt Nam rao giá 1,3 tỷ đồng

"Hàng hiếm" Toyota Sports 800 tại Việt Nam rao giá 1,3 tỷ đồng

Toyota Sports 800 là mẫu xe thể thao đầu tiên của Toyota ra đời từ những năm 1965 và chỉ có hơn 3.000 chiếc được sản xuất. Tại Việt Nam đã có một chiếc Toyota Sports 800 với chủ sở hữu là danh ca Chế Linh và hiện nay đang được rao bán với giá khoảng 1,3 tỷ đồng, tương đương những chiếc xe đời mới...

Honda SH350i 2025 phiên bản Ý là mẫu xe tay ga cao cấp thuộc dòng SH danh tiếng của Honda được ra mắt toàn cầu tháng 11/2024

Honda SH350i 2025 phiên bản Ý về Việt Nam

Hiện chưa có giá bán chính thức nhưng tham khảo trên website Honda Ý, SH 350i có giá khởi điểm 5.990 euro, tương đương 174 triệu đồng. Tuy nhiên, khi về Việt Nam giá bán của mẫu xe này, chắc chắn sẽ cao hơn thế…