Xiaomi trình làng robot hình người đầu tiên của công ty

Nguyên mẫu có khả năng nhận biết 85 loại âm thanh và 45 cảm xúc khác nhau của con người.
Xiaomi trình làng robot hình người đầu tiên của công ty

Xiaomi vừa tiết lộ nguyên mẫu robot hình người đầu tiên của riêng mình trong một buổi phát hành trực tiếp vào ngày 13/8. 

Được đặt tên chính thức là “CyberOne”, nguyên mẫu robot cao 173cm và nặng 52kg, đã bước trên sân khấu cùng với CEO Lei Jun trước khi trao cho ông Lei một bông hoa và sau đó cùng tạo dáng chụp ảnh.

xiaomi

Là sản phẩm mới nhất của Phòng thí nghiệm robot Xiaomi sau CyberDog năm 2021, robot mới sử dụng hai micrô để giúp nhận ra “85 loại âm thanh môi trường và 45 phân loại cảm xúc của con người”, tương tác với môi trường xung quanh thông qua bảng điều khiển OLED cong trên khuôn mặt.

xiaomi

Toàn bộ cơ thể của robot mang 13 khớp và cho phép 21 bậc chuyển động tự do, với mỗi khớp có khả năng phản hồi chỉ trong 0,5 mili giây. Trong khi các cánh tay dựa vào bộ truyền động với mô-men xoắn đầu ra đạt tối đa 30Nm, thì chân của robot có thể đạt được mô-men xoắn cực đại 300Nm ngay lập tức.

xiaomi

Thật không may, người tiêu dùng chưa thể sớm mua được cho mình một nguyên mẫu “CyberOne”. CEO Lei Jun cho biết robot hiện có giá khoảng từ 89.100 USD đến 104.000 USD, nhưng công ty hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng khả năng và bộ kỹ năng của nguyên mẫu.

xiaomi

“Với công nghệ AI là cốt lõi và khung hình mô phỏng con người với kích thước tiêu chuẩn, đây là sự khám phá các khả năng của hệ sinh thái công nghệ trong tương lai và là một bước đột phá mới của Xiaomi,” ông Lei chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm