Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh

Khi mua trực tuyến, người dùng có thể chủ động so sánh chi phí, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân...

Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh

Thời đại công nghệ cho phép người dùng mua và thanh toán các gói bảo hiểm trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi cùng nhiều ưu điểm khác mà hình thức truyền thống không có. Xu hướng này theo nhiều chuyên gia nhận định sẽ còn tiếp tục lan rộng trong những năm tới.

Bảo hiểm trực tuyến là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế 4.0 bởi sự nhanh gọn và tiện lợi mà chúng đem lại. Chỉ cần có mạng internet truy cập trang web hay các ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thanh toán với nhiều hình thức khác nhau. Một số loại bảo hiểm thường được mua trực tuyến như: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà ở…

Xu hướng này tiếp tục gia tăng bởi những “điểm cộng” mà hình thức mua bảo hiểm truyền thống không có. Tiện ích dễ nhìn thấy nhất là tính thuận tiện trong việc sử dụng. Từ việc tìm hiểu thông tin, đăng ký, thanh toán…tất cả đều được thao tác trực quan trên điện thoại hoặc máy tính, tiết kiệm thời gian hơn.

Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua bảo hiểm càng nhiều. Tuy vẫn có người thiếu thiện cảm với bảo hiểm vì e ngại, thậm chí khó chịu với những cuộc gọi tư vấn không đúng lúc. Dù biết đây là cách để nắm bắt thông tin và được tư vấn kỹ lưỡng hơn nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng nghe máy.

Trong khi đó với bảo hiểm trực tuyến, khách hàng vẫn hoàn toàn cập nhật được thông tin về các gói bảo hiểm vào bất cứ thời điểm nào. Khi mua trực tuyến, người dùng có thể chủ động so sánh chi phí, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Nhờ những lợi ích đó, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt và tham gia vào thị trường bảo hiểm trực tuyến. Để đảm bảo quyền lợi, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị uy tín. MobiFone hợp tác cùng Bảo hiểm PVI - đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu cho ra mắt nhiều sản phẩm bảo hiểm thiết thực như: Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tài sản, Bảo hiểm tai nạn, Bảo hiểm xe.

Theo đại diện MobiFone "đến nay đã có gần 150.0000 khách hàng mua thành công bảo hiểm PVI online qua MobiFone, số lượng lớn nhất là Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy chiếm hơn 85%, kế tiếp là Bảo hiểm Tai nạn hộ sử dụng điện và Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô, còn lại là các loại bảo hiểm An tâm toàn diện, Viện phí Toàn diện, Bảo hiểm nhà tư nhân, chung cư....Chúng tôi cho rằng sự hợp tác này sẽ mang lại trải nghiệm nhanh chóng, an toàn cho người tiêu dùng trong việc mua bảo hiểm”

Chia sẻ về trải nghiệm mua bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone, anh Hoàng Văn T., Hà Nội cho biết “Tôi đã có ý định mua bảo hiểm sức khỏe từ lâu vì gia đình có hai cháu nhỏ, bố mẹ hai bên cũng cao tuổi nên cũng thường xuyên phải đi viện, rất tốn kém nhưng chưa có thời gian tìm hiểu. Lúc thấy tính năng mua bảo hiểm PVI trên app My MobiFone, tôi tò mò bấm vào thì thấy thông tin rất rõ ràng, minh bạch và dễ dàng so sánh quyền lợi giữa các gói nên tôi đăng ký luôn, rất tiện”.

Mọi quy trình từ việc đăng ký, quản lý hợp đồng và chứng nhận bảo hiểm đến yêu cầu bồi thường, nhận tiền chi trả bồi thường đều có thể thao tác trên điện thoại qua ứng dụng My MobiFone. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được phát hành và dễ dàng tra cứu ngay trên tính năng Bảo hiểm điện tử sau khi thanh toán thành công, đồng thời được gửi trực tiếp qua email và SMS tới khách hàng. MobiFone còn cho phép khách hàng mua sản phẩm thông qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau.

Đồng tình với anh Hoàng Văn T., chị Vũ Xuân M., Hải Phòng còn cho biết lý do chị chọn mua bảo hiểm trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone bởi “Mua bảo hiểm ngại nhất vấn đề an toàn, đây mua online nhưng qua ứng dụng được định danh của MobiFone là đơn vị uy tín như vậy thì tôi hoàn toàn yên tâm”.

Theo Đại diện của MobiFone ứng dụng My MobiFone đã được cải tiến không chỉ đơn thuần để quản lý các dịch vụ về viễn thông mà tích hợp thêm nhiều tính năng khác, mang tới sự tiện lợi cho khách hàng.

Thời gian tới, My MobiFone sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm số hơn nữa mang tới những trải nghiệm thú vị cho người dùng, góp phần thực hiện sứ mệnh xây dựng một xã hội số kết nối bằng công nghệ và cộng hưởng các nguồn lực để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

Xem thêm

Khai trương trung tâm dữ liệu quy mô lớn nhất Việt Nam: Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gọi doanh nghiệp Việt "trở về nhà"

Khai trương trung tâm dữ liệu quy mô lớn nhất Việt Nam: Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gọi doanh nghiệp Việt "trở về nhà"

Ngày 25/10, tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu thứ 8 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là trung tâm dữ liệu có quy mô lớn nhất tại Việt Nam và được đầu tư các công nghệ hiện đại nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế…

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.