Adidas đầu tư 20 triệu USD cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng người da màu

Adidas cũng cam kết sẽ tăng cường đa dạng hoá sắc tộc trong bộ máy nhân sự.
Adidas đầu tư 20 triệu USD cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng người da màu

Adidas sẽ đầu tư 20 triệu USD để hỗ trợ các cộng đồng người da đen trên khắp Hoa Kỳ như một phần của bộ 3 sáng kiến nhằm thúc đẩy sự bình đẳng và chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống tại Hoa Kỳ. 

Công ty cho biết, khoản cam kết 20 triệu USD trong 4 năm tới sẽ “hỗ trợ, bảo vệ, trao quyền, và giúp đỡ cộng đồng người da đen”. Khoản tiền dành cho các chương trình hỗ trợ như Adidas Legacy, Adidas School for Experiental Education in Design … - những chương trình cung cấp cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ trong lĩnh vực thiết kế. 

“Các sự kiện diễn ra trong thời gian qua giúp tất cả chúng ta có thêm nhiều suy ngẫm về những gì chúng ta có thể làm để đối đầu với hệ thống tư tưởng phân biệt chủng tộc…” giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted nói trong một tuyên bố. “Trong khi chúng ta đều nói về tầm quan trọng của việc hoà nhập, nhưng tất cả đều phải hành động nhiều hơn nữa để tạo ra môi trường mà mọi người đều có thể cảm thấy an toàn, được lắng nghe và có những cơ hội bình đẳng để thăng tiến trong sự nghiệp”. 

Ngoài khoản trợ cấp nói trên, Adidas cho biết họ sẽ cung cấp 50 suất học bổng mỗi năm cho sinh viên da đen tại các trường cao đẳng là đối tác của công ty trong vòng 5 năm tới. Công ty cũng sẽ tăng cường sự đa dạng trong lực lượng lao động của mình, cam kết rằng ít nhất 30% các vị trí tuyển dụng mới tại Hoa Kỳ của Adidas và Reebok sẽ là những ứng cử viên da màu. 

Adidas là công ty mới nhất trong số rất nhiều công ty đang lên tiếng cam kết hỗ trợ tích cực cho sự bình đẳng chủng tộc sau cái chết đáng thương tâm của George Floyd - người đàn ông da đen đã tử vong sau khi bị cảnh sát Minneapolis áp chế vào tháng trước. 

“Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp to lớn của cộng đồng người da màu đối với thành công của Adidas. Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực cải thiện từ chính văn hoá công ty mình để đảm bảo tính công bằng, đa dạng, bình đẳng. Chúng tôi hiểu rằng cuộc chiến chống lại nạn phân biệt chủng tộc là một cuộc chiến cần phải được thực hiện liên tục và tích cực. Chúng ta sẽ phải làm tốt hơn.”

Tuần trước, đối thủ của Adidas là Nike cho biết họ sẽ quyên góp 40 triệu USD trong thời gian 4 năm để hỗ trợ cộng đồng người da đen và chống lại sư bất công chủng tộc. Gương mặt thương hiệu lâu năm đồng hành cùng Nike, cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan đã hợp tác cùng Jordan Brand để cam kết tài trợ thêm 100 triệu USD. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm