Nike có thể cung cấp độc quyền sản phẩm cho SEA Games 31

Nhà máy Nike tại Việt Nam là nhà máy sản xuất lớn nhất và quan trọng nhất của Tập đoàn Nike trên toàn thế giới, đang hợp đồng với trên 100 nhà máy trong nước với 500.000 lao động.
Nike có thể cung cấp độc quyền sản phẩm cho SEA Games 31

Năm 2020 là năm trọng đại với nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong đó có Nike, cũng như với quan hệ hai nước, khi Nike sẽ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam và cũng là 25 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Theo lời đề nghị của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tập đoàn Nike có thể cung cấp độc quyền sản phẩm cho SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam để kỷ niệm năm hệ trọng này. 

Phó Thủ tướng cũng ghi nhận sự đóng góp của Nike cho sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng như ngành giày dép và cho các hoạt động xã hội.

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, trong đó có các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Việt Nam sẽ tiếp tục bổ sung các loại thuế và chính sách, ưu tiên cho dự án có công nghệ cao, thân thiện với môi trường, khuyến khích, ưu đãi với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có thiện chí chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

Hiện, nhà máy Nike tại Việt Nam là nhà máy sản xuất lớn nhất và quan trọng nhất của Tập đoàn trên toàn thế giới, đang hợp đồng với trên 100 nhà máy trong nước với 500.000 lao động. Hằng năm, nhà máy này sản xuất khoảng 300 triệu đôi giày, tổng giá trị xuất khẩu năm 2019 là 6,7 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…