Nike, Coca Cola và Apple là những cổ phiếu đáng chú ý của năm 2020

CNBC đã tìm hiểu các nghiên cứu của Phố Wall để tìm ra những cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm nhất vào năm 2020.
Nike, Coca Cola và Apple là những cổ phiếu đáng chú ý của năm 2020

2019 là một năm bứt phá đối với chứng khoán, và 2020 đã sẵn sàng để có thể vươn lên cao hơn đối với một số công ty, theo các nhà phân tích phố Wall. 

Nhiều cổ phiếu có tiếng - và một số ít được biết đến hơn - đã được đưa vào danh sách những lựa chọn hàng đầu trong năm mới 2020. Trong đó phải kể đến Apple, Nike, Coca Cola, AT&T, The Trade Desk và Zynga. 

J.P. Morgan nhận xét: “Chúng tôi thấy Apple là một trong những lựa chọn hàng đầu cho năm 2020 nhờ vào vị trí thuận lợi của hãng trên thị trường giúp thúc đầy một phần lớn các thiết bị cầm tay 5G và chu kỳ phát triển của iPhone, đồng thời tăng tốc trong sự tăng trưởng cơ sở và dịch vụ…”

Morgan Stanley lại chọn Coca Cola là lựa chọn hàng đầu của mình bởi họ “thấy rõ được sự vượt trội và tăng trưởng của hãng so với nhóm sản phẩm tiêu dùng vốn hoá lớn trong phạm vi 3-4%. Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi sức mạnh định giá, đồi mới và thay đổi chiến lược một cách thuận lợi, cũng như động lực có được từ các thị trường mới nổi.” 

Bên cạnh cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ 2020, Thế vận hội Olympic mùa hè 2020 tại Tokyo là một trong những sự kiện lớn đáng chú ý nhất trong năm. Nhà phân tích Robert Drbul cho biết, Nike sẽ là một lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh sự kiện thể thao lớn sắp diễn ra và xu hướng toàn cầu đối với lối sống năng động/ lành mạnh hơn. Hơn nữa, Nike còn đặc biệt ở chỗ sức mạnh sản phẩm của công ty có thể giúp Nike vượt qua các áp lực địa chính trị trên thế giới. Cổ phiếu của Nike đã tăng 35% trong năm nay. 

Một cổ phiếu đáng chú ý khác của năm 2020 là The Trade Desk - theo nhà phân tích Laura Martin của Needham. “Đặc sản” của The Trade Desk là nền tảng tự phục vụ, giúp người mua quảng cáo quản lý các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số dựa trên dữ liệu vốn có. Bà Laura tin rằng với mùa bầu cử tại Hoa Kỳ đang dần “nóng lên”, The Trade Desk có thể  nắm chắc những cơ hội mới. Điều đó là bởi những quy định giám sát về các chiến dịch quảng cáo chính trị có thể sẽ chặt chẽ hơn đối với  những “ông lớn” khác, mở ra cho công ty một cơ hội để phát triển. “Chúng tôi dự đoán rằng các giám đốc điều hành cấp cao của Facebook, Google hay Amazon sẽ bị phân tâm bởi các áp lực pháp lý và lập pháp 2020 khiến giảm bớt tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo cho khu vực ‘internet mở’ mà trong đó The Trade Desk hiện là người chơi lớn nhất.”

Cổ phiếu The Trade Desk đã tăng 135% trong năm 2019. 

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…