218 doanh nghiệp vào vòng sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021”

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết thực hiện công văn số 2840/BCT-XNK ngày 26/5/2022 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021, tính đến ngày báo cáo, Cục đã nhận được đề xuất của 54 đơn vị xét chọn trên cả nước cho 287 doanh nghiệp thuộc 27 ngành hàng.

Cụ thể, sau khi đối chiếu với các tiêu chí quy định tại công văn số 2840/BCT-XNK, có 218 doanh nghiệp đạt tiêu chí doanh nghiệp xuất khẩu uy tín và có 69 doanh nghiệp chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra theo các mức độ khác nhau.

Đối với các trường hợp chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí, sau khi xem xét, cân nhắc, Bộ Công Thương đã xét chọn các doanh nghiệp này vào Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021”.

Cụ thể, đối với các trường hợp có kim ngạch xuất khẩu thấp hơn nhiều so với tiêu chí (đạt dưới 85% tiêu chí kim ngạch tối thiểu); vi phạm nghiêm trọng các quy định về thuế, hải quan, môi trường; không đăng ký qua các đơn vị xét chọn: Không đưa vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021.

Đối với các trường hợp kim ngạch xuất khẩu thấp hơn một chút so với tiêu chí (đạt trên hoặc xấp xỉ 90% tiêu chí kim ngạch tối thiểu), có vi phạm hành chính về thuế, hải quan, môi trường nhưng đã khắc phục theo quy định: Xem xét đưa vào Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021 như kiến nghị của các đơn vị xét chọn.

Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín
218 doanh nghiệp vào vòng sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021”

Danh sách sơ tuyển nêu trên được các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường… của các doanh nghiệp.

Thực hiện công văn số 2840/BCT-XNK, Bộ Công Thương công bố Danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021. Cục xuất nhập khẩu cho biết trong thời gian công bố Danh sách sơ tuyển, Bộ Công Thương mong nhận được những ý kiến tham gia góp ý của tổ chức, cá nhân đối với Danh sách sơ tuyển để hoàn chỉnh và triển khai công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021.

Xem thêm

Cổ phiếu HSG lao dốc, lãnh đạo liên tiếp “bán tháo”

Cổ phiếu HSG lao dốc, lãnh đạo liên tiếp “bán tháo”

Cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen đang trải qua đợt bán tháo và giảm giá liên tục. Theo đó, tổ chức liên quan của ông Lê Phước Vũ cũng bán ra toàn bộ cổ phiếu, mới đây 2 lãnh đạo đồng loạt đăng ký bán ra phần lớn cổ phiếu đang sở hữu tại Tập đoàn Hoa Sen.

Có thể bạn quan tâm

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Người dân mua vàng nhẫn lỗ ngay 3 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh sáng 22/5, với vàng miếng SJC vọt lên 121,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn tăng nhưng vẫn khiến người mua “lỗ ngay” vì chênh lệch mua – bán lên đến 3 triệu đồng/lượng…

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…